Ông Borrell thừa nhận kỷ nguyên thống trị của phương Tây đã chấm dứt

© AP Photo / Ng Han GuanCao ủy ngoại giao EU Josep Borrell
Cao ủy ngoại giao EU Josep Borrell - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.02.2024
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Người đứng đầu cơ quan ngoại giao châu Âu Josep Borrell, khi đề cập đến những căng thẳng địa chính trị hiện nay trên thế giới và quan hệ của châu Âu với các nước Nam bán cầu, cho rằng kỷ nguyên thống trị của phương Tây cuối cùng đã kết thúc. Tuyên bố được công bố trên trang web của Bộ Ngoại giao EU.
"Nếu căng thẳng địa chính trị toàn cầu hiện nay tiếp tục phát triển theo hướng 'phương Tây chống lại phần còn lại', thì tương lai của châu Âu có nguy cơ trở nên ảm đạm. Kỷ nguyên thống trị của phương Tây thực sự cuối cùng đã kết thúc. Mặc dù điều này có thể hiểu được về mặt lý thuyết, nhưng không phải lúc nào chúng ta cũng rút ra được tất cả các kết luận thực tế từ thực tế mới này", - ông nói.
Theo ông, tình hình châu Âu đã trở nên trầm trọng hơn do cuộc khủng hoảng Ukraina và sự leo thang ngày càng tăng ở Trung Đông.
Người đứng đầu ngành ngoại giao của EU Josep Borrell - Sputnik Việt Nam, 1920, 04.02.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Ông Borrell bất ngờ lên tiếng về cuộc chiến

Ông Borrell cho biết thêm: “Nhiều người ở phía Nam toàn cầu cáo buộc chúng tôi về ‘tiêu chuẩn kép’, đồng thời kêu gọi biện pháp đối phó không chỉ bằng lời nói mà còn bằng hành động."

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала