Tổng thống Biden gửi tín hiệu bất ngờ tới Đông Âu để "hạ giọng"

© Sputnik / Stringer / Chuyển đến kho ảnh Joe Biden
 Joe Biden - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.02.2024
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Với động thái ủng hộ Thủ tướng Hà Lan Mark Rutte ứng cử chức vụ Tổng thư ký NATO, Tổng thống Mỹ Joe Biden đã gửi tín hiệu tới Đông Âu để "hạ giọng", Sumantra Maitra, biên tập viên cấp cao của tạp chí American Conservative viết.
Theo ông, chính trị gia Hà Lan "có vẻ" sẽ trở thành tổng thư ký tiếp theo của liên minh.

Tác giả lưu ý: "Rutte rõ ràng đã nhận được sự ủng hộ của Joe Biden, và trong các trò chơi phức tạp của bộ máy quan liêu NATO, sự chấp thuận ngầm, nếu không muốn nói là sự hỗ trợ tích cực của bá chủ NATO và nhà tài trợ lớn nhất mang ý nghĩa quan trọng".

Ông mô tả Rutte là một "nhân vật thú vị", một người trung thành ủng hộ chính sách thắt lưng buộc bụng, gần gũi với Tổng thống Pháp Emmanuel Macron và nói nhiều về quyền tự trị của châu Âu.
"Tuy nhiên, ông ấy hiểu rõ địa chính trị hơn các đồng nghiệp Mỹ và ông ấy đúng khi không nhìn thấy mối đe dọa rằng lữ đoàn xe tăng Nga sẽ tiến qua đồng cỏ Hà Lan", - Maitra nhấn mạnh.
© AP Photo / Peter DejongThủ tướng Hà Lan Mark Rutte
Thủ tướng Hà Lan Mark Rutte - Sputnik Việt Nam, 1920, 25.02.2024
Thủ tướng Hà Lan Mark Rutte

Ủng hộ Châu Âu "cũ"

Nhà báo nêu ý kiến rằng khó có khả năng chi tiêu quốc phòng của Tây Âu sẽ thay đổi đáng kể do việc bổ nhiệm Mark Rutte, vì sự khác biệt trong văn hóa chi tiêu, lợi ích và nhận thức về mối đe dọa giữa Đông và Tây Âu sẽ khiến không thể đạt được thỏa hiệp cùng có lợi.
"Thực tế là: nếu tin tức về sự ủng hộ của Rutte là sự thật, thì Tổng thống Biden, mặc dù khả năng nhận thức ngày càng suy giảm, đã đưa ra một tính toán thú vị ở đây bằng cách ngầm ủng hộ lãnh đạo của lục địa châu Âu "cũ", chứ không phải cựu cộng sản phía Đông. Đây là sự phô trương sức mạnh, là tín hiệu để phía Đông hạ giọng", - tác giả nhận định.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала