Ukraina yếu đuối đang tìm cách làm hài lòng Mỹ bằng cách chỉ trích Triều Tiên

© Sputnik / Mikhail VoskresenskiyQuảng trường Độc lập ở Kiev
Quảng trường Độc lập ở Kiev - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.02.2024
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Triều Tiên là một cường quốc hạt nhân thế giới sẽ không phải đối đầu với "Ukraina yếu đuối", nhà quan sát quốc tế Roh Ju-hyun cho biết trong bài báo của mình khi bình luận về lời của một nghị sĩ Ukraina rằng người dân Ukraina sẵn sàng “kề vai sát cánh với Mỹ hoặc trong chiến hào ở Triều Tiên”.
“Tôi phải đưa ra lời khuyên: dù thế giới có thay đổi thế nào đi nữa, chúng ta, với tư cách là một cường quốc hạt nhân thế giới, sẽ không phải đối phó với một Ukraina yếu đuối, vì thế chính quyền Kiev không nên mù quáng tin vào Mỹ, vô tâm kéo chúng ta vào câu chuyện, mà cần cư xử kiềm chế và thận trọng”, - hãng thông tấn Triều Tiên KCNA trích dẫn nội dung bài viết.
Trước đó, nghị sĩ Verkhovna Rada của Ukraina Alexey Goncharenko nói rằng người Ukraina trong tương lai sẵn sàng chiến đấu với Iran, Trung Quốc hoặc CHDCND Triều Tiên - “với ai cũng được”, miễn là Ukraina đứng về phía Hoa Kỳ.
Bắc Triều Tiên - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.11.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Bộ Ngoại giao Triều Tiên tố cáo Mỹ cung cấp vũ khí cấm cho Ukraina
Trong bài báo của mình, Roh Ju Hyun gọi tuyên bố của nghị sĩ Ukraina là “đỉnh cao của sự lố bịch”, điều này có lẽ khiến ngay cả “ông chủ” của Kiev cũng ngạc nhiên. Theo ông, “bè phái Zelensky” thể hiện sự thiếu hiểu biết bằng hành vi của mình và thể hiện “sự hăng hái quá mức, vẫy đuôi như một con cún đang cố gắng làm hài lòng chủ nhân”.
Nhà quan sát Triều Tiên chỉ ra: “Có vẻ như bè lũ Zelensky đã quyết định, để duy trì phần còn lại của đời sống chính trị của mình, trở thành bia đỡ đạn của Mỹ ngay cả ở nước ngoài”.
Ông cũng bày tỏ niềm tin rằng các lệnh trừng phạt chống Nga mới nhất của Mỹ sẽ không thể phá vỡ “đường lối độc lập của chính phủ Nga và ý chí kiên quyết của quân đội và nhân dân Nga trong cuộc kháng chiến chống đế quốc”.

Chiến dịch quân sự ở Donbass

Nga phát động chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina vào ngày 24/2. Tổng thống Putin gọi mục tiêu của nó là "bảo vệ những người đã bị chế độ Kiev đàn áp và diệt chủng trong 8 năm qua". Ông lưu ý rằng chiến dịch quân sự đặc biệt là một biện pháp bắt buộc, Nga "không còn cơ hội để làm khác, rủi ro về an ninh đã được tạo ra đến mức không thể phản ứng bằng các biện pháp khác."
Theo ông, Nga đã cố gắng trong 30 năm để thỏa thuận với NATO về các nguyên tắc an ninh ở châu Âu, nhưng để đáp lại, Nga đã phải đối mặt hoặc với sự lừa lọc và dối trá cay độc, hoặc bị gây áp lực và tống tiền, trong khi đó liên minh này bất chấp sự phản đối của Matxcơva lại dần dần mở rộng và tiếp cận với biên giới của Liên bang Nga.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала