- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Bộ trưởng Nga Shoigu nói về việc phá hủy lực lượng dự bị của quân đội Ukraina bằng vũ khí chính xác

© Sputnik / RIA Novosti / Chuyển đến kho ảnhMáy bay Su-25 "Grach" tại chiến dịch quân sự đặc biệt theo hướng Kharkov
Máy bay Su-25 Grach tại chiến dịch quân sự đặc biệt theo hướng Kharkov - Sputnik Việt Nam, 1920, 27.02.2024
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu hôm thứ Ba cho biết quân đội Nga đang sử dụng vũ khí có độ chính xác cao để tiêu diệt lực lượng dự bị của quân đội Ukraina mà kẻ thù đang định sử dụng để ổn định mặt trận.

"Sau khi cuộc phản công thất bại, bộ chỉ huy quân sự của Lực lượng vũ trang Ukraina đang cố gắng sử dụng nguồn dự trữ còn lại để ổn định tình hình và ngăn chặn sụp đổ của mặt trận. Một nhóm quân tổng hợp sử dụng vũ khí có độ chính xác cao để tiêu diệt lực lượng dự bị của địch, ngăn cản không cho địch điều động lực lượng đến tuyến tiếp xúc chiến đấu và tước đi cơ hội phản công của địch nhằm vào các vị trí của chúng ta", - ông Shoigu nói.

Vai trò đơn vị súng phun lửa

"Góp phần đáng kể vào việc đánh bại kẻ thù bằng hỏa lực là các đơn vị súng phun lửa hạng nặng, họ đã hoàn thành hơn 4 nghìn nhiệm vụ kể từ khi bắt đầu chiến dịch đặc biệt", - Bộ trưởng lưu ý khi nói về sự đóng góp của binh chủng bảo vệ bức xạ, hóa học và sinh học.
Ông nói thêm rằng việc cung cấp các hệ thống súng phun lửa hạng nặng với đặc tính chiến đấu nâng cao đã tăng khả năng chiến đấu của các đơn vị lên 2,2 lần.
Công việc chiến đấu của MLRS Grad theo hướng Zaporozhye - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.02.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Lực lượng vũ trang Nga đã giải phóng điểm dân cư Lastochkino theo hướng Avdeevka

Giải phóng trên mọi hướng

"Kể từ đầu năm, khoảng 327 km2 lãnh thổ ở các khu vực mới của Liên bang Nga đã được giải phóng khỏi quân quốc xã ở mọi hướng. Trong tuần qua, Lực lượng vũ trang Ukraina đã bị đánh đuổi khỏi các khu định cư ở Pobeda, Lastochkino và Severnoye của Cộng hòa Nhân dân Donetsk", - ông nói.

"Nhờ những hành động quyết đoán và tích cực của quân nhân chúng ta, tiềm lực chiến đấu của lực lượng vũ trang Ukraina ngày càng giảm. Tính trung bình, kể từ đầu năm, mỗi ngày địch tổn thất hơn 800 quân nhân và tới 120 đơn vị vũ khí khác nhau, bao gồm cả vũ khí do nước ngoài sản xuất", - ông Shoigu nói thêm.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала