- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Chính trị gia Pháp kêu gọi phản đối luận điệu hiếu chiến của Macron

© AP PhotoTổng thống Pháp Emmanuel Macron
Tổng thống Pháp Emmanuel Macron - Sputnik Việt Nam, 1920, 27.02.2024
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) – Lãnh đạo đảng Những người yêu nước theo chủ nghĩa dân tộc Pháp, Florian Philippot, kêu gọi người Pháp ra đường biểu tình phản đối những lời lẽ hiếu chiến của Tổng thống Emmanuel Macron sau tuyên bố của ông này là không loại trừ việc đưa binh sĩ đến Ukraina.
Trước đó, Emmanuel Macron cho biết EU đã đồng ý thành lập "liên minh thứ 9 để tấn công sâu" - cung cấp tên lửa tầm trung và tầm xa cho Ukraina. Ông cũng nói rằng Pháp sẽ làm mọi cách để ngăn chặn Nga "chiến thắng trong cuộc chiến này".
Theo ông, lãnh đạo các nước phương Tây đã thảo luận về khả năng đưa quân tới Ukraina nhưng vẫn chưa đạt được sự đồng thuận. Sau đó, Thủ tướng Pháp Gabriel Attal, sau tuyên bố của Macron, cũng không loại trừ việc cử quân đội tới Ukraina và nói thêm rằng Paris "sẽ không thể chấp nhận" chiến thắng của Nga.
"Tất cả các lực lượng trên thế giới phải đoàn kết để ngăn chặn Macron khỏi cơn điên loạn chiến binh của ông ta... Hành động vì hòa bình vào lúc 15 giờ thứ Bảy ngày 2.03... tại Paris: chúng ta hãy tham gia!" - chính trị gia nói.
Thủ tướng Slovakia Robert Fico - Sputnik Việt Nam, 1920, 27.02.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Thủ tướng Slovakia nói về Hội nghị Ukraina: không một lời về hòa bình, một số nước sẵn sàng gửi quân

Ông Macron: Phương Tây không muốn gây chiến với Nga, cố tránh leo thang ở Ukraina

Tổng thống Pháp Emmanuel Macron tuyên bố rằng phương Tây không định khơi mào cuộc chiến với nhân dân Nga và sẽ nỗ lực làm việc để tránh leo thang xung đột ở Ukraina.

"Tất cả chúng tôi đều đồng ý rằng chúng tôi không có nguyện vọng chiến đấu với nhân dân Nga. Chúng tôi kiên quyết kiềm chế leo thang, như chúng tôi đã thực hiện thành công kể từ khi bắt đầu cuộc xung đột", - ông Emmanuel Macron tuyên bố tại lễ khai mạc hội nghị về hỗ trợ cho Ukraina.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала