Đảng Cộng hòa tại Hạ viện Hoa Kỳ lo ngại việc đóng cửa Chính phủ

© AP Photo / J. Scott ApplewhiteTòa nhà Quốc hội ở Washington DC, Hoa Kỳ
Tòa nhà Quốc hội ở Washington DC, Hoa Kỳ - Sputnik Việt Nam, 1920, 27.02.2024
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) – Các đảng viên Đảng Cộng hòa tại Hạ viện Hoa Kỳ lo ngại rằng những người bảo thủ cấp bậc sẽ ủng hộ việc đóng cửa hoàn toàn chính phủ, cổng thông tin Axios đưa tin.
Như đã lưu ý, Chủ tịch Hạ viện Mike Johnson sẽ phải lựa chọn thỏa thuận với Đảng Dân chủ để tránh việc đóng cửa một phần, hoặc đứng về phía Đảng Cộng hòa bảo thủ nhất.

"Các thành viên Đảng Cộng hòa tại Hạ viện lo ngại riêng tư rằng những người bảo thủ sẽ ủng hộ việc chính phủ đóng cửa hoàn toàn nếu không đạt được thỏa thuận vào cuối tuần này", - cổng thông tin viết.

Tổng thống Mỹ Joe Biden  - Sputnik Việt Nam, 1920, 27.02.2024
Quốc hội Mỹ chuẩn bị nghị quyết để truất quyền ông Biden

Tinh thần thấp

Một đảng viên Đảng Cộng hòa nói với tờ báo rằng có những lo ngại trong đảng về việc thiếu kế hoạch và tinh thần "rất thấp". Như cổng lưu ý, các đảng viên Cộng hòa ôn hòa tin rằng việc đóng cửa sẽ làm giảm cơ hội tái tranh cử của họ.
Như Lãnh đạo đa số Thượng viện Đảng Dân chủ Chuck Schumer trước đây đã nói, các nhà lập pháp Mỹ đã không thể đạt được thỏa thuận lưỡng đảng vào cuối tuần để tiếp tục tài trợ cho công việc của chính phủ Mỹ nhằm tránh việc chính phủ này phải đóng cửa.
Theo Schumer, việc đóng cửa chính phủ, có thể bắt đầu một phần ở Hoa Kỳ vào đầu tháng 3, sẽ gây nguy hiểm cho an ninh và nền kinh tế Mỹ.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала