- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Điện Kremlin: Nếu quân phương Tây vào Ukraina thì đụng độ giữa Nga và NATO là khó tránh khỏi

© Ảnh : U.S. Army/Alexander Heie JansenCuộc tập trận ở Estonia của đội quân NATO
Cuộc tập trận ở Estonia của đội quân NATO - Sputnik Việt Nam, 1920, 27.02.2024
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) – Khi quân phương Tây được gửi đến Ukraina thì sẽ buộc phải đề cập tới khả năng không thể tránh khỏi một cuộc đụng độ trực tiếp giữa Nga và NATO, thư ký báo chí của nhà lãnh đạo Nga, ông Dmitry Peskov, cho biết.
Trước đó, Emmanuel Macron cho biết EU đã đồng ý thành lập "liên minh thứ 9 để tấn công sâu" - cung cấp tên lửa tầm trung và tầm xa cho Ukraina. Ông cũng nói rằng Pháp sẽ làm mọi cách để ngăn chặn Nga "chiến thắng trong cuộc chiến này".

"Trong trường hợp này, không cần nói về khả năng xảy ra mà nói về khả năng không thể tránh khỏi một cuộc va chạm với NATO. Đó là cách đánh giá của chúng tôi. Và các quốc gia này cũng phải đánh giá và nhận thức rõ ràng về điều đó. Và đặt câu hỏi liệu điều này có phù hợp với lợi ích của họ và quan trọng nhất là vì lợi ích của công dân nước họ hay không”, - Peskov nói với các phóng viên khi trả lời câu hỏi về việc đánh giá rủi ro leo thang và khả năng xảy ra xung đột giữa NATO và Liên bang Nga trong trường hợp lực lượng quân sự phương Tây tiến vào Ukraina.

Tổng thống Pháp Emmanuel Macron - Sputnik Việt Nam, 1920, 27.02.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Ông Macron cho biết nước nào sẽ cung cấp đạn pháo cho Ukraina

Phản ứng của Tổng thư ký NATO

Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg cho biết liên minh này không có kế hoạch gửi quân tới Ukraina.
Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg cho biết trong một cuộc phỏng vấn với Associated Press: "Các đồng minh NATO đang cung cấp sự hỗ trợ chưa từng có cho Ukraina... Nhưng NATO không có kế hoạch đóng quân tại Ukraina".
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала