Nga sẽ tăng cường Quân khu Đông trong bối cảnh hoạt động ngày càng tăng của Mỹ ở Thái Bình Dương

© Sputnik / Evgeny YepanchintsevMột chiến sĩ của Quân khu Đông
Một chiến sĩ của Quân khu Đông  - Sputnik Việt Nam, 1920, 27.02.2024
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Bộ Quốc phòng Nga sẽ tăng cường khả năng chiến đấu của Quân khu Đông trong bối cảnh các hoạt động quân sự ngày càng gia tăng của Mỹ và các đồng minh ở Thái Bình Dương, người đứng đầu Bộ Quốc phòng Nga Sergei Shoigu cho biết hôm thứ Ba.

"Để tăng cường an ninh quân sự ở biên giới phía đông của đất nước, chúng tôi đang thực hiện các biện pháp nhằm tăng cường khả năng chiến đấu của Quân khu Đông", - ông nói trong cuộc họp của Hội đồng Bộ Quốc phòng Nga.

Shoigu giải thích rằng những biện pháp này có liên quan đến kế hoạch của Mỹ và các đồng minh nhằm tăng cường hoạt động ở khu vực Thái Bình Dương, bao gồm việc tăng quy mô các cuộc tập trận chung vào năm 2024.

"Washington tiếp tục lấy căng thẳng ngày càng gia tăng trên Bán đảo Triều Tiên và khu vực đảo Đài Loan làm cái cớ để mở rộng sự hiện diện của các nhóm quân sự ở Tây Thái Bình Dương… Năm nay, phạm vi các cuộc tập trận chung của Hoa Kỳ và các đồng minh của họ dự kiến ​​​​sẽ tăng lên do tiềm năng quân sự của các nước thành viên NATO", - ông nói.

USS Theodore Roosevelt - Sputnik Việt Nam, 1920, 01.02.2024
Hải quân Mỹ triển khai 3 tàu sân bay tới Tây Thái Bình Dương

Mỹ tăng tiềm năng hạt nhân ở các nước châu Âu

Bộ trưởng cho biết: "Ngày nay, các mối đe dọa về tính chất phóng xạ, hóa học và sinh học đang bị kích động bởi các hành động của Washington, vốn đang tăng cường tiềm năng hạt nhân trên lãnh thổ các nước châu Âu và đưa vào sử dụng những phương tiện tiềm năng để chuyên chở vũ khí hạt nhân".

Ông nói thêm rằng Hoa Kỳ cũng đã thành lập một mạng lưới các phòng thí nghiệm sinh học để nghiên cứu đặc tính của các mầm bệnh ở một khu vực cụ thể có thể truyền sang người và gây ra đại dịch. Trong số 330 cơ sở như vậy, có khoảng 40 cơ sở được đặt tại Ukraina.
"Về vấn đề này, trong điều kiện hiện đại, vai trò của lực lượng bảo vệ bức xạ, hóa học và sinh học mỗi năm càng tăng lên. Trong quá trình tiến hành chiến dịch quân sự đặc biệt, lực lượng bảo vệ bức xạ, hóa học và sinh học giải quyết các vấn đề đặc biệt. Đặc biệt, họ theo dõi tình hình bức xạ tại khu vực Nhà máy điện hạt nhân Zaporozhye", - Bộ trưởng lưu ý.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала