- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Tổng thống Ba Lan: Các nước NATO bất đồng ý kiến trong việc gửi quân tới Ukraina

© AP Photo / Liis TreimannTổng thống Ba Lan Andrzej Duda
Tổng thống Ba Lan Andrzej Duda  - Sputnik Việt Nam, 1920, 27.02.2024
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Các nước NATO bất đồng ý kiến về khả năng gửi quân tới Ukraina, Tổng thống Ba Lan Andrzej Duda nói với các phóng viên khi kết thúc hội nghị hỗ trợ Ukraina ở Paris.
Thủ tướng Slovakia Robert Fico hôm thứ Hai cho biết một số nước EU và NATO đang xem xét khả năng gửi quân tới Ukraina trên cơ sở các thỏa thuận song phương.
"Nếu chúng ta nói về việc cung cấp hỗ trợ cụ thể, thì từng quốc gia sẽ quyết định loại hỗ trợ cụ thể mà họ dành cho Ukraina. Cuộc thảo luận gay cấn nhất xoay quanh việc gửi binh sĩ đến Ukraina, tuy nhiên trong vấn đề này không có sự hiểu biết lẫn nhau tuyệt đối. Có nhiều ý kiến khác nhau. Nhưng tôi muốn nhấn mạnh rằng tuyệt nhiên không có quyết định nào như vậy”, - ông Duda nói.

Các nước NATO chuẩn bị cung cấp đạn dược mới cho Kiev

"Tôi hy vọng rằng trong tương lai gần thông qua nỗ lực chung chúng ta có thể chuẩn bị nguồn cung cấp đạn dược đáng kể cho Ukraina. Có một đề xuất rất cụ thể. Tôi không thể nói chi tiết. Tôi hy vọng rằng sắp tới đề xuất đó sẽ trở thành hiện thực và Ukraina sẽ nhận được sự hỗ trợ cụ thể”, - Tổng thống Ba Lan cho biết.

Xe tăng Mỹ M1 Abrams - Sputnik Việt Nam, 1920, 03.02.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Anh đề xuất gửi lực lượng viễn chinh NATO tới Ukraina
Theo ông Duda, các nước NATO cũng đang thảo luận về việc chuyển giao công nghệ tên lửa hiện đại cho Kiev.
"Đã có cuộc thảo luận về hợp tác với Ukraina trong lĩnh vực công nghiệp. Ít nhất là nói về ngành công nghiệp tên lửa. Ukraina ngày nay có nền sản xuất tên lửa riêng, nhưng có thể chuyển giao cho Ukraina những công nghệ hiện đại mà các nước phương Tây, chủ yếu là các nước NATO đang sở hữu, có thể giúp Ukraina làm cho nền sản xuất trong nước trở nên hiện đại hơn, giúp bản thân Ukraina có thể sản xuất tên lửa hiện đại hơn để đáp ứng nhu cầu quốc phòng của mình”, - ông Duda nói.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала