Hoa Kỳ tấn công các vị trí của Lực lượng Vũ trang Syria đang chiến đấu với phiến quân IS*

© Ảnh : U.S. Army Reserve/Spc. Tarako BraswellQuân đội Mỹ ở Syria
Quân đội Mỹ ở Syria - Sputnik Việt Nam, 1920, 28.02.2024
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Mục tiêu của các cuộc không kích của Mỹ vào lãnh thổ Syria là các đối tượng và vị trí của lực lượng vũ trang ở phía Đông nước cộng hòa đang chiến đấu với phiến quân Nhà nước Hồi giáo* (IS, bị cấm ở Liên bang Nga), đại diện thường trực của Nga tại Liên hợp quốc Vasily Nebenzya tuyên bố.

“Chúng tôi đặc biệt lo ngại về việc tăng cường cái gọi là tấn công trả đũa của Không quân Hoa Kỳ trong khu vực, cũng như các cuộc không kích của Israel đang diễn ra nhằm vào các nước láng giềng Ả Rập, bao gồm cả từ khu vực Golan của Syria bị chiếm đóng và Đường Xanh, với nguy cơ lôi kéo cả Syria và các nước láng giềng vào một cuộc đối đầu toàn diện trong khu vực”, - ông Vasily Nebenzya nói tại cuộc họp về Syria của Hội đồng Bảo an LHQ.

Nhà ngoại giao Nga nhắc lại rằng chỉ trong tháng qua, máy bay Israel đã liên tục tấn công các sân bay quốc tế ở Damascus và Aleppo, “những nơi đóng vai trò là cửa ngõ chính cho việc nhập khẩu viện trợ của Liên hợp quốc vào Syria”.
Cậu bé cưỡi xe đạp trên đường phố ở Homs - Sputnik Việt Nam, 1920, 07.02.2024
Một số thường dân thiệt mạng trong vụ tấn công của IDF vào tỉnh Homs, Syria
“Và mục tiêu của các cuộc không kích của Mỹ nói chung là các đối tượng và vị trí của Lực lượng Vũ trang Cộng hòa Ả Rập Syria ở phía Đông đất nước, nơi quân đội Syria tiếp tục cuộc chiến ngoan cường chống lại các chiến binh IS, mà Washington, trái ngược với trên thực tế, mang lạicho họ sự giám hộ và bảo trợ”, - ông Nebenzya lưu ý.
Theo ông Nebenzya, Nga lên án mạnh mẽ các cuộc tấn công đang diễn ra ở Syria và coi chúng là “sự vi phạm trắng trợn chủ quyền của quốc gia này và các chuẩn mực cơ bản của luật pháp quốc tế”.
*cơ quan bị cấm ở Liên bang Nga
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала