Chính trị gia Pháp kêu gọi luận tội Macron

© Sputnik / Sergey Guneev / Chuyển đến kho ảnhTổng thống Pháp Emmanuel Macron trong cuộc hội đàm với Tổng thống Nga Vladimir Putin tại Điện Kremlin
Tổng thống Pháp Emmanuel Macron trong cuộc hội đàm với Tổng thống Nga Vladimir Putin tại Điện Kremlin - Sputnik Việt Nam, 1920, 29.02.2024
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Lãnh đạo đảng Những người yêu nước Pháp, Florian Philippot, trên trang mạng xã hội X đã kêu gọi các nghị sĩ luận tội Tổng thống Pháp Emmanuel Macron sau những phát ngôn của ông về khả năng gửi quân tới Ukraina.

"Macron muốn lôi nước Pháp vào chiến tranh, Macron có nguy cơ khơi mào Thế chiến thứ ba, Macron nổi điên, bán đứng, căm ghét nước Pháp, phải ngăn chặn lão ta! Cần có kiến ​​nghị quy mô toàn quốc đối với các nghị sĩ để cuối cùng họ phải hành động! Điều 35 của hiến pháp để yêu cầu bỏ phiếu về vấn đề chiến tranh và Điều 68: luận tội ông ấy!” - chính trị gia viết.

Ông cũng thêm một liên kết tới bản kiến ​​​​nghị được đăng trên trang web của Patriots.
Tổng thống Pháp Emmanuel Macron  - Sputnik Việt Nam, 1920, 29.02.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Ở Anh chỉ ra nguyên nhân khiến ông Macron “hoảng loạn”
Trước đó, tổng thống Macron cho biết EU đã đồng ý thành lập "liên minh thứ 9 tấn công sâu" - cung cấp tên lửa tầm trung và tầm xa cho Ukraina. Ông cũng nói rằng Pháp sẽ làm mọi cách để ngăn chặn Nga “chiến thắng trong cuộc chiến này”. Theo Macron, các nhà lãnh đạo phương Tây đã thảo luận về khả năng đưa quân tới Ukraina nhưng vẫn chưa đạt được đồng thuận. Sau tuyên bố của Macron, Thủ tướng Pháp Gabriel Attal cũng không loại trừ việc cử quân đội tới Ukraina và nói thêm rằng Paris “sẽ không thể chấp nhận” chiến thắng của Nga.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала