Ngày 29 tháng 2 năm 2024. Tổng thống Nga Vladimir Putin đang đọc bản Thông điệp gửi tới Quốc hội Liên bang. - Sputnik Việt Nam

Tổng thống Nga Vladimir Putin gửi thông điệp tới Quốc hội LB Nga

Đăng ký
Vào ngày 29 tháng 2 năm 2023, Tổng thống Nga Vladimir Putin phát biểu trước Quốc hội Liên bang Nga. Tổng thống LB Nga hàng năm phát biểu trước Quốc hội Liên bang bằng một bài diễn văn, trong đó ông tổng hợp các kết quả và đưa ra các định hướng chiến lược cho tương lai. Theo truyền thống, sự kiện này diễn ra vào đầu năm.
Năm ngoái, trong bài phát biểu của mình, tổng thống đã tuyên bố đình chỉ tham gia Hiệp ước START mới, công bố những thay đổi trong hệ thống giáo dục đại học và đưa ra một số tuyên bố quan trọng khác.
Mục lục
Mở đầu mớiMở đầu cũ
19:05 29.02.2024
Tổng thống Nga Vladimir Putin hoàn thành việc công bố thông điệp dài nhất gửi tới Quốc hội Liên bang - ông Putin đã phát biểu trong 2 giờ 6 phút.
19:05 29.02.2024
Tổng thống Putin tin tưởng vào tương lai của nước Nga
"Tôi xin cảm ơn toàn thể công dân Nga vì sự đoàn kết và đáng tin cậy. Chúng ta là một gia đình lớn. Chúng ta cùng nhau, và do đó chúng ta sẽ thực hiện tất cả như dự định và tất cả những gì chúng ta muốn làm. Như chúng ta mơ ước. Tôi tin vào chiến thắng, thành công của chúng ta, tôi tin vào tương lai của nước Nga!” – Tổng thống Putin nói trong thông điệp gửi Quốc hội Liên bang.
19:05 29.02.2024
Ông Putin: Nước Nga chỉ cần thiết và thân thương đối với chúng ta và các con cháu, hậu duệ mà chúng ta sẽ chuyển giao một đất nước hùng mạnh
“Chuyện ở đây nói về trách nhiệm của chúng ta và chỉ của chúng ta đối với hiện tại và tương lai của nước Nga, đó là Tổ quốc của chúng ta, Tổ quốc của các bậc tiền bối tổ tiên, và Tổ quốc này chỉ cần thiết và thân thương đối với chúng ta và tất nhiên, đối với con cháu chúng ta, hậu duệ mà chúng ta có nghĩa vụ phải chuyển giao một đất nước hùng mạnh và thịnh vượng”, ông Putin nói trong thông điệp thường niên gửi Quốc hội Liên bang.
"Chương trình vạch ra trong thông điệp hôm nay có tính chất khách quan và cơ bản. Đây là chương trình của một quốc gia hùng mạnh, của đất nước có chủ quyền và vững tin hướng tới tương lai", ông Putin nhấn mạnh.
Tổng thống Putin cảm ơn các đồng nghiệp từ Chính phủ, các Bộ ngành và khu vực đã dày công xây dựng củng cố hệ thống trong suốt những năm qua.
"Đến cuối năm, toàn bộ các dự án quốc gia đều phải được phê duyệt. Các dự án đó cần hoạt động thực hiện nhiệm vụ chung, hướng tới đạt thành tựu mục tiêu phát triển quốc gia. Kết quả chính của các chương trình không được đo bằng số tiền bỏ ra mà bằng đánh giá của người dân. Quy mô của những thách thức lịch sử mà Nga đang phải đối mặt đòi hỏi Nhà nước, xã hội dân sự và doanh nghiệp phải phối hợp cực kỳ chính xác và chặt chẽ nhịp nhàng”, ông Putin tuyên bố.
18:52 29.02.2024
Tổng thống Nga Vladimir Putin tin rằng Nga sẽ trở thành một trong 4 nền kinh tế lớn nhất thế giới trong thời gian tới
18:24 29.02.2024
Tổng thống Nga: Các thành viên tham gia chiến dịch đặc biệt sẽ không lùi bước, không phản bội, không làm chúng ta thất vọng
"Tôi muốn nói riêng rằng tôi thường xuyên gặp gỡ các thành viên tham gia chiến dịch quân sự đặc biệt. Đó là những quân nhân chuyên nghiệp và tình nguyện viên, những người thuộc các ngành nghề dân sự được huy động thực hiện nghĩa vụ quân sự. Tất cả đều cầm vũ khí trên tay để bảo vệ Tổ quốc", ông Putin nói khi công bố thông điệp gửi Quốc hội Liên bang.
"Các bạn biết rằng từ "tinh hoa" phần nào đã bị làm mất ý nghĩa bởi những người không hề có công lao cống hiến gì cho xã hội, tự coi mình là một loại đẳng cấp với những đặc quyền và ưu đãi đặc biệt. Ý tôi muốn nói tới những người, trong những năm trước đã nhét đầy hầu bao của họ nhờ vào tất cả các quy trình kinh tế kể từ những năm 1990. Chắc chắn họ không phải là tầng lớp tinh hoa”, nguyên thủ quốc gia Nga nhấn mạnh.
Theo lời ông Putin “tinh hoa đích thực, tinh hoa chân chính là tất cả những người phục vụ nước Nga”.
"Những người lao động và chiến sĩ, những con người đáng tin cậy đã trải qua kiểm nghiệm thử thách, những người đã bằng công việc chứng tỏ sự tận tâm của họ đối với nước Nga, những con người đầy phẩm giá và xứng đáng”.
Sau những lời này của Tổng thống Nga, tiếng vỗ tay hoan hô vang dội hồi lâu trong khán phòng.
18:15 29.02.2024
Ông Putin: Nga là một trong những nước đi đầu ứng nghiệm dịch vụ công dưới dạng điện tử
"Nga đã là một trong những nước dẫn đầu thế giới trong việc triển khai các dịch vụ công dưới dạng điện tử. Nhiều nước, bao gồm cả các nước châu Âu, vẫn chưa đạt đến trình độ của chúng ta. Nhưng hiển nhiên, chúng ta không nên và sẽ cố gắng không dậm chân tại chỗ", Tổng thống Putin nói trong thông điệp gửi Quốc hội Liên bang.
Ông Putin: Nga dự kiến nâng cấp hạm đội thương mại
"Dựa trên các phiên bản nội địa của nước ta, chúng tôi dự kiến cập nhật đổi mới đáng kể hạm đội thương mại: các tàu chở dầu, tàu chở khí đốt, tàu vận tải container. Như vậy sẽ cho phép doanh nghiệp Nga xây dựng dòng chảy thương mại hiệu quả trong điều kiện hậu cần thay đổi và những biến đổi cơ bản trong kinh tế toàn cầu", ông Putin nói trong thông điệp gửi Quốc hội Liên bang.
18:02 29.02.2024
Ông Putin nêu rõ trong thông điệp: Phía trước là những kế hoạch và chi phí lớn, đầu tư quy mô lớn
"Các đồng nghiệp thân mến, như chúng ta đang thấy, phía trước có những kế hoạch to lớn và chi phí cũng vậy. Có những khoản đầu tư quy mô lớn trong lĩnh vực xã hội, nhân khẩu học, kinh tế, khoa học, công nghệ, cơ sở hạ tầng", ông Putin nói khi trình bày thông điệp gửi Quốc hội Liên bang.
17:52 29.02.2024
Ông Putin: Đến năm 2030, khối lượng đầu tư vào các ngành công nghiệp trọng điểm ở Liên bang Nga cần tăng 70%
"Chúng tôi đặt ra mục tiêu: đến năm 2030, quy mô đầu tư vào các ngành công nghiệp trọng điểm cần tăng 70%. Nhân tiện cần nói luôn, ở đây chúng tôi có động lực tốt, thậm chí tôi muốn nói là rất tốt. Nhịp độ tăng trưởng đầu tư theo kết quả năm 2021 là 8,6%, còn kế hoạch là 4,5%. Năm 2020 là 15,9% so với kế hoạch 9,5%”, ông Putin cho biết.
17:51 29.02.2024
Tổng thống Putin: Nga dẫn đầu thị trường lúa mì, là một trong số 20 nhà cung cấp lớn nhất thế giới
"Bây giờ chúng ta không chỉ tự cung cấp đầy đủ lương thực cho mình, mà Nga còn là thủ lĩnh dẫn đầu trên thị trường lúa mì toàn cầu. Chúng ta thuộc số 20 nước xuất khẩu lương thực hàng đầu. Xin trân trọng cảm ơn các công nhân viên nông nghiệp, các nhà nông, các chuyên gia làm việc liên quan đến nông nghiệp nói chung. Xin cảm ơn các bạn vì những kết quả ấn tượng này”, ông Putin nói khi trình bày thông điệp gửi Quốc hội Liên bang.
17:44 29.02.2024
Ông Putin: Các dự án chủ quyền công nghệ cần trở thành động lực để đổi mới nền kinh tế Nga
“Các dự án chủ quyền công nghệ cần trở thành động lực đổi mới ngành công nghiệp của chúng ta và giúp toàn bộ nền kinh tế tiến lên tầm mức hiệu quả và khả năng cạnh tranh tiên phong”, ông Putin nói khi công bố thông điệp gửi Quốc hội Liên bang.
“Chúng ta sẽ tiếp tục phát triển các công viên công nghệ công nghiệp với điểm nhấn là bố trí cơ sở sản xuất của các doanh nghiệp vừa và nhỏ theo những ưu tiên công nghệ của chúng ta. <...> Tôi lưu ý Chính phủ rằng từ nay đến năm 2030 cần chú trọng nhu cầu tạo ra thêm ít nhất là 100 sàn công nghệ như vậy”, ông Putin nói.
17:40 29.02.2024
Tổng thống Putin: Vấn đề nghèo đói ở LB Nga vẫn đang cấp thiết, mục tiêu đạt mức dưới 7% vào năm 2030

“Tôi xin nhắc lại rằng vấn đề nghèo đói vẫn còn đang cấp thiết… Hiện nó ảnh hưởng trực tiếp đến hơn 9% dân số cả nước, và trong số các gia đình đông con, theo các chuyên gia, tỷ lệ nghèo là khoảng 30%. Cần phải đặt ra các mục tiêu rõ ràng và nhất quán hướng tới giải quyết các việc này... Để đảm bảo rằng đến năm 2030, tỷ lệ nghèo ở Nga giảm xuống dưới 7% và trong các gia đình đông con giảm hơn 2 lần, xuống ít nhất là 12%”, ông Putin nói trong bài Thông điệp của mình gửi tới Quốc hội Liên bang.

17:30 29.02.2024
Tổng thống Putin tuyên bố khởi động 4 dự án quốc gia mới
Bốn dự án quốc gia mới sẽ được triển khai nhằm cải thiện cuộc sống của người dân Nga. Tổng thống Nga Vladimir Putin đã tuyên bố điều này trong thông điệp gửi tới Quốc hội Liên bang.
Ba dự án mang tên "Gia đình", "Cuộc sống lâu dài và năng động" và "Tuổi trẻ nước Nga" - được tạo ra để cải thiện chất lượng cuộc sống. Dự án "Gia đình" được tạo ra để cải thiện chất lượng cuộc sống của các gia đình có trẻ em, cũng như hỗ trợ tỷ lệ sinh đẻ. Sáng kiến của dự án "Cuộc sống lâu dài và năng động" đến trước năm 2030 sẽ giúp tăng cường tuổi thọ và Dự án "Tuổi trẻ nước Nga" sẽ hỗ trợ những người trẻ Nga, cho tương lai của đất nước.
Một dự án quốc gia mới nữa là dự án mang tên "Nhân sự" - được tạo ra để hỗ trợ phát triển nghề nghiệp cũng như giáo dục và đào tạo con người.
17:28 29.02.2024
Nước Nga đã và mãi là thành trì của những giá trị truyền thống
Tổng thống Putin nhắc rằng việc khởi động Năm Gia đình đã được tổ chức tại Diễn đàn và Triển lãm “Nước Nga”.
“Những giá trị về tình yêu thương, sự hỗ trợ, tin cậy lẫn nhau được truyền lại trong các gia đình Nga từ thế hệ này sang thế hệ khác. Cũng giống như văn hóa, truyền thống, lịch sử, những nguyên tắc đạo đức và tất nhiên mục đích chính của gia đình là sinh con, sự tiếp nối của loài người, nuôi dạy trẻ em, và do đó là sự tiếp nối của toàn thể cư dân trong quốc gia đa sắc tộc của chúng ta. Chúng ta thấy những gì đang diễn ra ở một số nước, nơi người ta cố tình phá huỷ các chuẩn mực đạo đức và thể chế gia đình, đẩy toàn bộ dân tộc, toàn bộ các quốc gia đến bờ vực tuyệt chủng và tha hóa, còn chúng ta lựa chọn sự sống”, Tổng thống lưu ý.
"Nga đã và mãi là thành trì của các giá trị truyền thống, vốn là cơ sở xây dựng nền văn minh nhân loại. Lựa chọn của chúng ta được phần lớn mọi người trên thế giới chia sẻ, trong đó có hàng triệu công dân các nước phương Tây", ông Putin nói tiếp.
17:28 29.02.2024
Tổng thống Putin: Nhiệm vụ là phát triển công nghiệp quốc phòng để nâng cao tiềm lực khoa học và công nghệ của LB Nga
"Nhiệm vụ của chúng ta là phát triển tổ hợp công nghiệp-quốc phòng theo hướng nâng cao tiềm năng khoa học, công nghệ và công nghiệp của đất nước. Cần phân bổ nguồn lực hợp lý tối đa và xây dựng nền kinh tế hiệu quả của Lực lượng vũ trang. Đạt tới hiệu suất tối qua cho mỗi đồng rúp trong chi tiêu quốc phòng”, ông Putin nói trong thong điệp gửi Quốc hội Liên bang.
17:27 29.02.2024
Đối thoại của Nga với ASEAN, châu Phi và các nước Ả Rập đang phát triển tích cực
"Nga có mối quan hệ tốt đẹp, lâu dài với các quốc gia Ả Rập; họ đại diện cho một nền văn minh đặc biệt từ Bắc Phi đến Trung Đông, đang phát triển năng động ngày nay. Và chúng ta coi điều quan trọng là phải tìm kiếm những điểm tiếp xúc mới với những người bạn Ả Rập của chúng ta, để làm sâu sắc hơn toàn bộ phạm vi quan hệ đối tác. Chúng ta sẽ làm điều tương tự theo hướng Mỹ Latinh”, vị nguyên thủ quốc gia nói.
Ông nói thêm rằng “đối thoại Nga-ASEAN cũng đang phát triển tích cực, hội nghị thượng đỉnh Nga-Châu Phi đã trở thành bước đột phá thực sự”.
"Lục địa châu Phi ngày càng tuyên bố về lợi ích, quyền chủ quyền thực sự của mình. Chúng ta chân thành ủng hộ tất cả những nguyện vọng này", ông Putin khẳng định.
“Chúng ta tương tác với các đối tác trên nguyên tắc bình đẳng, tôn trọng lợi ích của nhau và do đó ngày càng có nhiều quốc gia tích cực tham gia công việc của EAEU, SCO, BRICS và các hiệp hội khác với sự tham gia của Nga. Quan hệ đối tác Á-Âu, trong việc kết nối các quá trình hội nhập trong Liên minh Kinh tế Á-Âu và sáng kiến “Một vành đai, Một con đường” của CHND Trung Hoa,” Tổng thống Putin kết luận.
17:20 29.02.2024
Diễn văn của Tổng thống Liên bang Nga V. Putin trước Quốc hội Liên bang - Sputnik Việt Nam, 1920, 29.02.2024
Ông Putin: Nga sẽ sớm trở thành một trong bốn nền kinh tế lớn nhất thế giới
17:09 29.02.2024
17:05 29.02.2024
Ông Putin: Tỷ trọng của BRICS trong nền kinh tế thế giới theo sức mua tương đương sẽ tăng lên 36,6% vào năm 2028, còn G7 sẽ giảm đến 27,8%
Theo trình bày với Chủ tịch đoàn, GDP của các nước BRICS tính theo sức mua tương đương hồi năm 1992 là 19,3% của thế giới, còn của các nước G7 là 45,7%. Tuy nhiên, đến cuối năm 2022 , lợi thế đã nghiêng về BRICS - 34,4% so với 30,3%.
“Ngay từ 10-15 năm trước, tình hình đã hoàn toàn khác… Xu hướng thế giới mang tính khách quan… Đến năm 2028, tình hình sẽ còn thay đổi nhiều hơn nữa đối với BRICS, sẽ là 36,6%, còn G7 dự báo là 27,8%. Không thể tránh khỏi kết quả này. Đây là thực tế khách quan. Nhất định sẽ như vậy. Dù sao chăng nữa, kể cả ở Ukraina", ông Putin nhấn mạnh khi trình bày thông điệp gửi Quốc hội Liên bang.
17:03 29.02.2024
Không thể có cuộc đàm phán nào về sự ổn định chiến lược với Hoa Kỳ nếu tách rời khỏi lợi ích của LB Nga
"Lập trường của chúng tôi rất rõ ràng. Nếu các ông muốn thảo luận về các vấn đề quan trọng về an ninh và ổn định quan trọng đối với toàn bộ hành tinh này, thì các ông phải thực hiện việc này trong một tổng thể thống nhất. Đương nhiên, bao gồm tất cả những khía cạnh ảnh hưởng trực tiếp đến lợi ích quốc gia của chúng tôi, ảnh hưởng đến an ninh của đất nước chúng tôi, an ninh của Nga”, Tổng thống Putin nói.
17:03 29.02.2024
Ông Putin: Phương Tây cho rằng chuyện đang xảy ra ở Ukraina là "phim hoạt hình"
"Đó là những người chưa trải qua thử thách khó khăn, họ đã lãng quên chiến tranh là gì. Còn chúng ta, kể cả thế hệ hiện tại của chúng ta, đã trải qua những thử thách khó khăn cam go như vậy trong cuộc chiến chống khủng bố quốc tế ở Kavkaz. Giờ đây, trong bối cảnh xung đột ở Ukraina, điều tương tự cũng đang xảy ra. Phương Tây nghĩ rằng đối với họ tất cả những điều này chỉ là một kiểu phim hoạt hình", ông Putin nói khi trình bày thông điệp gửi Quốc hội Liên bang.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала