Quân đội Mỹ đang hiện đại hóa trang thiết bị để có thể đối đầu với Trung Quốc và Nga

© Ảnh : RaytheonXe chiến đấu bộ binh XM30
Xe chiến đấu bộ binh XM30  - Sputnik Việt Nam, 1920, 29.02.2024
Đăng ký
Lực lượng mặt đất của Mỹ đang tích cực hiện đại hóa trang bị để chuẩn bị cho một cuộc đối đầu có thể xảy ra với Trung Quốc và Liên bang Nga, ấn phẩm National Interest đưa tin.
"Quân đội Hoa Kỳ đang trải qua quá trình hiện đại hóa đáng kể để thích ứng với bản chất đang thay đổi của chiến tranh, tập trung vào các trận chiến thông thường quy mô lớn chống lại các đối thủ hùng mạnh như Trung Quốc và Nga", - bài báo viết.
Tin lưu ý rằng vào năm 2023, Quân đội Hoa Kỳ đã giới thiệu 24 hệ thống chiến đấu mới sẽ trở thành nền tảng của quân đội Mỹ trong tương lai - trong số đó, xe chiến đấu hỗ trợ bộ binh M10 Booker và xe chiến đấu bộ binh XM30 sẽ thay thế M2 Bradley đã lỗi thời.
© AP Photo / Mindaugas KulbisXe chiến đấu bộ binh Hoa Kỳ "Bradley" trong Chiến dịch Atlantic Resolve ở Litva
Xe chiến đấu bộ binh Hoa Kỳ Bradley trong Chiến dịch Atlantic Resolve ở Litva - Sputnik Việt Nam, 1920, 28.02.2024
Xe chiến đấu bộ binh Hoa Kỳ "Bradley" trong Chiến dịch Atlantic Resolve ở Litva

So sánh với những thập kỷ trước

Ấn phẩm nhấn mạnh rằng nếu vào những thập kỷ trước, Quân đội Hoa Kỳ tập trung vào việc chuẩn bị cho các hoạt động chống nổi dậy, có tính đến kinh nghiệm ở Trung Đông, thì giờ đây, việc phát triển công nghệ lại được chú trọng vào khả năng tiến hành các hoạt động chiến đấu trong điều kiện chiến dịch quân sự quy mô lớn.
Xe chiến đấu bộ binh XM30 đang được phát triển trong tương lai sẽ thay thế xe chiến đấu bộ binh M2 Bradley lỗi thời đã phục vụ trong quân đội Mỹ hơn 40 năm. XM30 dự kiến ​​sẽ được trang bị pháo chính cỡ nòng 50 ly, súng máy hạng nhẹ và tên lửa chống tăng.
Cuối cùng, ấn phẩm viết rằng Hoa Kỳ đã bắt đầu phát triển một "phương tiện chiến đấu robot" được thiết kế cho các hoạt động hỗ trợ hỏa lực và trinh sát.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала