- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

BNG Mỹ cho rằng Tổng thống Nga Putin đích thân theo dõi hoạt động của Quốc hội Mỹ

© Fotolia / PozdeevvsĐiện Capitol Hoa Kỳ
Điện Capitol Hoa Kỳ - Sputnik Việt Nam, 1920, 01.03.2024
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Mỹ Matthew Miller tỏ ra chắc chắn rằng Tổng thống Nga Vladimir Putin đích thân theo dõi việc Quốc hội Mỹ không hành động để phê duyệt viện trợ bổ sung cho Ukraina.
“Tôi biết rằng các đối thủ của chúng tôi đang theo dõi chặt chẽ các động thái của Quốc hội liên quan đến Ukraina. Quan trọng nhất là Tổng thống Putin, tôi chắc chắn, đang theo dõi và chờ đợi”, - ông nói với các phóng viên tại cuộc họp báo.
Miller nói thêm rằng không chỉ các đối thủ mà cả các đồng minh của Mỹ cũng đang “theo dõi chặt chẽ các sự kiện trên Đồi Capitol”.
Do vị thế của Đảng Cộng hòa chiếm đa số tại Hạ viện, quốc hội Mỹ vẫn chưa ủng hộ yêu cầu của chính quyền phân bổ thêm 60 tỷ USD cho Keiv. Khoản tiền phân bổ trước đây đã cạn kiệt vào tháng 12 năm ngoái, những khoản thuộc các gói viện trợ quân sự đã công bố trước đó đang đến Ukraina để thực hiện các hợp đồng đã có từ trước.
Tổng thống Nga Putin phát biểu tại Câu lạc bộ Thảo luận Quốc tế “Valdai” - Sputnik Việt Nam, 1920, 05.10.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Tổng thống Putin: Ukraina sẽ cầm cự được một tuần nếu ngừng cung cấp viện trợ quân sự
Nga cho rằng hành động cung cấp vũ khí cho Ukraina gây trở ngại cho việc giải quyết xung đột, trực tiếp lôi kéo các nước NATO vào cuộc xung đột và đang "đùa với lửa". Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov lưu ý rằng bất kỳ chuyến hàng nào chứa vũ khí cho Ukraina sẽ trở thành mục tiêu tấn công hợp pháp của Nga. Theo ông, Hoa Kỳ và NATO trực tiếp tham gia vào cuộc xung đột, không chỉ bằng việc cung cấp vũ khí mà còn thông qua đào tạo nhân lực ở Anh, Đức, Ý và các nước khác. Điện Kremlin tuyên bố rằng việc bơm vũ khí từ phương Tây cho Ukraina không góp phần vào các cuộc đàm phán và sẽ có tác động tiêu cực.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала