Bộ Ngoại giao Trung Quốc: Sẽ không có người chiến thắng trong chiến tranh hạt nhân

© AFP 2023 / Pedro PardoNgười phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Mao Ninh
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Mao Ninh - Sputnik Việt Nam, 1920, 01.03.2024
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) – Sẽ không có người chiến thắng trong một cuộc chiến tranh hạt nhân, Trung Quốc kêu gọi tất cả các bên giữ bình tĩnh, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Mao Ninh cho biết trong cuộc họp báo hôm thứ Sáu.
Tổng thống Nga Vladimir Putin trước đó đã nói trong thông điệp Liên bang rằng những hành động và tuyên bố nguy hiểm của phương Tây trong chính sách đối ngoại đe dọa gây ra cuộc xung đột với việc sử dụng vũ khí hạt nhân và sự hủy diệt nền văn minh.

Nhà ngoại giao Trung Quốc bình luận về tuyên bố của nhà lãnh đạo Nga: "Tháng 1 năm 2022, lãnh đạo của 5 quốc gia có vũ khí hạt nhân đã công bố một bản tuyên bố chung, nêu rõ rằng chiến tranh hạt nhân không thể thắng và không thể bắt đầu".

Tổng thống Nga V. Putin chủ trì cuộc họp Hội đồng An ninh Nga - Sputnik Việt Nam, 1920, 01.03.2024
Ông Putin lên tiếng về những cáo buộc sai trái rằng Nga triển khai vũ khí hạt nhân trong không gian

Duy trì sự ổn định

Bà Mao Ninh nhấn mạnh rằng Trung Quốc luôn khẳng định tất cả các quốc gia có vũ khí hạt nhân phải tuân thủ khái niệm an ninh chung và duy trì sự ổn định và cân bằng chiến lược toàn cầu. Theo bà, trong tình hình hiện nay, các bên phải cùng nhau hợp tác để làm dịu tình hình, giảm thiểu rủi ro chiến lược.
"Chúng tôi kêu gọi tất cả các bên duy trì sự bình tĩnh và kiềm chế, đồng thời xây dựng một cấu trúc an ninh châu Âu cân bằng, hiệu quả và bền vững thông qua đối thoại và tham vấn", - bà Mao Ninh nói thêm.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала