Cụ bà Việt Nam hơn người già nhất thế giới 2 tuổi, có 150 con, cháu, chắt, chút, chít

© Ảnh : BĐN/VTVCon, cháu, chắt quây quần cùng cụ Trịnh Thị Khơng.
Con, cháu, chắt quây quần cùng cụ Trịnh Thị Khơng. - Sputnik Việt Nam, 1920, 01.03.2024
Đăng ký
Bà Trịnh Thị Khơng, 119 tuổi, được xác định hơn “người già nhất thế giới” còn sống đang được sách Kỷ lục Guinness Thế giới công nhận là Maria Branyas Morera, 2 tuổi.
Hiện gia đình, chính quyền địa phương đang thực hiện các thủ tục liên quan để công nhận cụ bà Việt Nam Trịnh Thị Khơng là người cao tuổi nhất thế giới.

Cụ bà Việt Nam có thể phá kỷ lục của "Người cao tuổi nhất thế giới còn sống"

Theo báo chí Việt Nam, một cụ bà ở Đồng Nai được cho là lớn hơn người đang giữ kỷ lục Guinness thế giới về “người già nhất thế giới còn sống” hai tuổi.
Cụ thể, căn cứ vào các giấy tờ liên quan được cơ quan chức năng xác thực, cụ Trịnh Thị Khơng (sinh sống tại tổ 8, ấp 2, xã Bình Lộc, TP Long Khánh, Đồng Nai) sinh ngày 14/6/1905.
Tức thời điểm này, cụ Khơng đã hơn 118 tuổi và đang bước sang tuổi 119. Trong khi đó, theo Kỷ lục Guinness thế giới hiện nay, thì cụ bà Việt Nam Trịnh Thị Khơng lớn hơn cụ Maria Branyas Morera (sinh năm 1907, tức 116 tuổi) – “Người cao tuổi nhất thế giới còn sống”- theo Kỷ lục Guinness thế giới 2 tuổi.
© Ảnh : VTVUBND xã Bình Lộc mừng thọ cụ Khơng 118 tuổi.
UBND xã Bình Lộc mừng thọ cụ Khơng 118 tuổi. - Sputnik Việt Nam, 1920, 01.03.2024
UBND xã Bình Lộc mừng thọ cụ Khơng 118 tuổi.
VTV cho biết, hiện gia đình, quyền địa phương xã Bình Lộc (TP Long Khánh, tỉnh Đồng Nai) đang thực hiện các thủ tục liên quan để công nhận cụ bà Trịnh Thị Khơng là người cao tuổi nhất thế giới.
Theo Phó Chủ tịch UBND thành phố Long Khánh Tăng Quốc Lập cho hay, cụ Khơng luôn nhận được sự quan tâm của cấp ủy, chính quyền, các đoàn thể địa phương.
Ông Lập cũng xác định, hàng năm cụ được nhận quà của Chủ tịch nước tặng đối với người từ 100 tuổi trở lên.
Hiện, ông Lập cũng mong rằng thông qua truyền thông, tổ chức Guinness thế giới sẽ quan tâm đến trường hợp cụ Khơng.

Có 150 con, cháu, chắt, chút, chít

Báo Công an nhân dân thông tin, cụ Trịnh Thị Khơng có 6 người con - tất cả đều còn sống.
Trong đó người con trai lớn năm nay 90 tuổi, sống ở miền bắc, con gái thứ hai của cụ Khơng là bà Đỗ Thị Ninh năm nay đã 81 tuổi là người trực tiếp chăm sóc cụ.
Bà Ninh cho biết, hiện cụ Khơng vẫn khỏe, chỉ khó khăn trong việc đi lại. Hàng ngày cụ ăn 3 bữa và chỉ ăn cháo, uống thêm nước yến. Cụ nhớ nhiều về thời trẻ còn đi buôn bán, nuôi con.
Đáng chú ý, năm qua cả hai mẹ con (cụ Khơng và bà Ninh) đều được nhận giấy mừng thọ, chứng nhận người cao tuổi của UBND xã Bình Lộc.
Cụ Khơng có đến 150 con, cháu, chắt, chút, chít… và cụ Khơng không nhớ được hết tên con cháu mình.
Cụ bà. - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.01.2023
Người già nhất thế giới qua đời ở tuổi 118
Thông tin thêm về trường hợp của bà cụ, Phó bí thư thường trực Đảng ủy xã Bình Lộc Phạm Thanh Xuân bày tỏ, cụ Khơng và gia đình luôn nhận được sự quan tâm của cấp ủy, chính quyền, các đoàn thể địa phương.
Trong số các con, cháu của cụ, có 5 người là đảng viên. Nhiều thành viên trong đại gia đình từng tham gia kháng chiến, trong số này có những trường hợp đã hy sinh vì nền độc lập của dân tộc.
Một số người khác đã và đang công tác trong môi trường quân đội, bộ máy chính quyền ở các địa phương.
Mỗi tháng cụ Khơng được nhận chế độ trợ cấp của Nhà nước là 1,1 triệu đồng. Riêng người chăm sóc cụ Khơng là con gái thứ hai được Nhà nước hỗ trợ 300 ngàn đồng/tháng.
Bản thân cụ Khơng, mỗi khi có khách đến thăm đều ăn mặc quần áo gọn gàng, ngồi cạnh mép giường để trò chuyện.
Cụ bà chia sẻ, cụ rất vui khi mọi người đến chơi và vui nhất là khi được quây quần với cả đại gia đình những dịp lễ, tết.
Tại Việt Nam, trước cụ Trịnh Thị Khơng, hai cụ bà khác là cụ Nguyễn Thị Trù (122 tuổi) và Nguyễn Thị Cơ (123 tuổi) đều được xem là những người cao tuổi nhất thế giới nhưng chỉ có cụ Nguyễn Thị Trù được Tổ chức Kỷ lục Guinness Thế giới công nhận và ghi tên vào sách kỷ lục với danh hiệu “Người sống thọ nhất thế giới còn sống” (năm 2015, lúc cụ 122 tuổi).
Kane Tanaka gan dài Nhật Bản - Sputnik Việt Nam, 1920, 19.09.2020
Người già nhất hành tinh đạt kỷ lục về tuổi thọ
Trong khi đó, theo Zing, cụ Nguyễn Thị Cơ, dù giấy tờ thể hiện sinh năm 1901, tức năm nay đã 123 tuổi, lại không được công nhận kỷ lục Guinness do không có căn cứ nào khác để xác định tuổi thọ của cụ trừ giấy tờ tùy thân và gia đình cũng không có nguyện vọng sử dụng thiết bị kỹ thuật đo độ tuổi của xương để giám định số tuổi của cụ.
Cuộc sống của cụ Cơ bên con cháu hiện rất bình yên dù có vào sách kỷ lục Guinness thế giới hay không.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала