Du khách Việt tiếp tục được Hàn Quốc tạo điều kiện

CC BY-SA 3.0 / 분당선M / 서울로 7017의 야경Công viên tuyến tính Seoulo 7017 tại Seoul, Hàn Quốc
Công viên tuyến tính Seoulo 7017 tại Seoul, Hàn Quốc - Sputnik Việt Nam, 1920, 01.03.2024
Đăng ký
HÀ NỘI (Sputnik) - Trong thông báo ngày 27/2, chính quyền tỉnh Nam Jeolla cho biết Bộ Tư pháp Hàn Quốc đã cho phép tỉnh này kéo dài thời gian miễn thị thực nhập cảnh cho khách du lịch theo đoàn qua sân bay quốc tế Muan đến tháng 3/2025.
Nằm trong chính sách kích cầu du lịch, Hàn Quốc hiện đang áp dụng chế độ nhập cảnh miễn thị thực trong 15 ngày cho đối khách du lịch theo nhóm từ 5 người trở lên đến sân bay Muan từ 3 quốc gia Việt Nam, Philippines và Indonesia đến Jeonnam, Gwangju, Jeonbuk và Jeju.
Đây được xem như một giải pháp của chính quyền địa phương nhằm thu hút du khách từ 3 quốc gia nói trên. Nhờ đó, tỉnh Jeonlla và khu vực lân cận đã thu hút được khoảng 4.000 lượt khách du lịch nước ngoài
Kể từ khi áp dụng hệ thống miễn thị thực từ tháng 3/2023, tỉnh Nam Jeolla đã liên tục thu hút các chuyến bay thuê bao trọn gói thường xuyên từ Việt Nam, Philippines và Indonesia. Theo đó, tỉnh Jeolla và khu vực lân cận đã thu hút khoảng 4.000 lượt khách du lịch nước ngoài.
Sinh viên - Sputnik Việt Nam, 1920, 25.02.2024
Vì sao một số đại học quốc gia Hàn Quốc hạn chế nhận học sinh Việt Nam?
Theo chính sách mới của Hàn Quốc, kể từ năm 2024 sẽ tăng gấp đôi sẽ tăng gấp đôi giới hạn mua hàng tối đa để khách du lịch nước ngoài có thể hoàn thuế lên 5 triệu won (tương đương 3.831 USD). Mỗi cá nhân có thể được hoàn thuế tối đa 500.000 Won cho mỗi giao dịch, với khoản tiền hoàn thuế tổng cộng được giới hạn ở mức 2,5 triệu Won.
Ngoài ra, để tạo thuận lợi cho du khách lưu thông trong nội địa, Chính phủ Hàn Quốc sẽ xây dựng một ứng dụng hỗ trợ đặt chỗ trên các phương tiện giao thông công cộng dành cho khách quốc tế, có tiếng Anh. Công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) trong phiên dịch cũng sẽ giúp du khách từ khắp nơi trên thế giới di chuyển trong nội địa Hàn Quốc thuận tiện hơn.
Những chính sách mới trong phát triển du lịch Hàn Quốc sẽ tạo ra thuận lợi lớn cho khách Việt Nam khi đi du lịch theo đoàn.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала