Mọi thứ trở nên tồi tệ hơn. Báo chí tiết lộ “món quà” Macron tặng Ukraina

© Dịch vụ báo chí của Tổng thống Liên bang Nga / Chuyển đến kho ảnhTổng thống Nga V.Putin hội đàm với Tổng thống Pháp E.Macron
Tổng thống Nga V.Putin hội đàm với Tổng thống Pháp E.Macron - Sputnik Việt Nam, 1920, 01.03.2024
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Tuyên bố của Tổng thống Pháp Emmanuel Macron về việc gửi quân NATO tới Ukraina chỉ gây tổn hại cho Kiev, Politico viết.
Nhà báo trích dẫn các chính trị gia Pháp cho biết, Macron muốn tuyên bố của mình củng cố các nỗ lực của phương Tây nhằm hỗ trợ Ukraina và gửi cho Nga một “tín hiệu chiến lược mạnh mẽ”.
Người phụ trách chuyên mục tiếp tục: “Nhưng nếu nhận xét của nhà lãnh đạo Pháp nhằm mục đích cảnh báo cứng rắn đối với Điện Kremlin thì họ đã thất bại một cách ngoạn mục. Trên thực tế, họ đã đạt được mục tiêu ngược lại”.
Họ lưu ý rằng những lời của tổng thống Pháp chỉ cho thấy sự chia rẽ giữa các đồng minh của Ukraina về việc tiếp tục hỗ trợ Kiev.
Ngày 29 tháng 2 năm 2024. Tổng thống Nga Vladimir Putin đang đọc bản Thông điệp gửi tới Quốc hội Liên bang. - Sputnik Việt Nam, 1920, 01.03.2024
“Câu trả lời cho Macron”. Người Pháp lo lắng trước thông điệp của Tổng thống Putin
Tác giả của tài liệu cũng nhấn mạnh rằng các nước phương Tây đã bắt đầu ít tin tưởng hơn vào chiến thắng của Kiev và những lời nói về việc cần phải gửi binh sĩ có thể làm suy yếu thêm sự ủng hộ của nước này, đặc biệt là sau tuyên bố của Tổng thống Vladimir Putin rằng việc can thiệp trực tiếp vào cuộc xung đột ở Ukraina có thể dẫn đến chiến tranh hạt nhân.
"Và tất cả những điều này đặt Ukraina vào tình thế khó khăn. Nếu không có đủ nhân lực và đạn dược, nước này sẽ không thể thực hiện một cuộc phản công mạnh mẽ trong năm nay", - các nhà báo kết luận.
Trước đó, tổng thống Macron cho biết EU đã đồng ý thành lập "liên minh thứ 9 tấn công sâu" - cung cấp tên lửa tầm trung và tầm xa cho Ukraina. Ông cũng nói rằng Pháp sẽ làm mọi cách để ngăn chặn Nga “chiến thắng trong cuộc chiến này”. Theo Macron, các nhà lãnh đạo phương Tây đã thảo luận về khả năng đưa quân tới Ukraina nhưng vẫn chưa đạt được đồng thuận. Sau tuyên bố của Macron, Thủ tướng Pháp Gabriel Attal cũng không loại trừ việc cử quân đội tới Ukraina và nói thêm rằng Paris “sẽ không thể chấp nhận” chiến thắng của Nga.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала