- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Ở Kiev nghe thấy nhận định đáng chú ý

© AP Photo / Andrew KravchenkoQuảng trường Độc lập ở Kiev
Quảng trường Độc lập ở Kiev - Sputnik Việt Nam, 1920, 01.03.2024
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Phương Tây không thể để Ukraina mất Odessa, vì điều đó đồng nghĩa với chiến thắng trọn vẹn cho Nga, quan điểm này được nhà khoa học chính trị Ukraina Vadim Karasev nêu ra trong cuộc phỏng vấn với kênh YouTube Politeka.
“Nếu như ví dụ họ (quân đội Nga) đột phá hàng phòng thủ và đến được Nikolaev-Odessa - tôi không nghĩ người châu Âu muốn để xảy ra việc này, bởi vì điều đó có nghĩa là cắt đứt Ukraina khỏi Biển Đen, mà đó là tất cả - lúc đó có thể nói rằng chiến tranh đã kết thúc với chiến thắng của Nga và thất bại của Ukraina”, - Karasev nói.
Nhà khoa học chính trị lưu ý rằng vẫn chưa có gì chứng tỏ sẽ xảy ra khả năng như vậy, tuy nhiên theo ông người Ukraina cần phải nghĩ đến “tình huống xấu nhất”.
Karasev cảnh báo rằng trong trường hợp LLVT Ukraina thất bại nghiêm trọng ở mặt trận, các nước phương Tây có thể thực hiện các bước đi nhằm tạo ra một điểm nóng khác ngay ở Pridnestrovie (Transnistria) để phân tán lực lượng của Nga.
Vladimir Zelensky  - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.01.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
"Hoàn toàn điên rồ." Chính trị gia Kiev chỉ trích Zelensky vì tình hình ở Odessa
Trước đó, Tổng thống Vladimir Putin nhắc lại rằng Odessa là thành phố của Nga, toàn bộ khu vực Biển Đen đã thuộc về Nga do chiến tranh Nga-Thổ Nhĩ Kỳ nên Ukraina không liên quan gì đến những vùng lãnh thổ này. Như nguyên thủ nước Nga lưu ý, toàn bộ miền đông nam Ukraina luôn thân Nga, bởi vì đây là vùng lãnh thổ lịch sử của Nga. Ông nói rõ trong quá trình thành lập Liên Xô, Lenin đã chuyển giao tất cả những vùng đó cho Ukraina, và khi Liên Xô tan rã Moskva đã chấp nhận việc này và sẵn sàng sống trong hình thái như vậy.
Người dân sống ở những khu vực nói trên luôn bỏ phiếu cho những người hoạt động với các khẩu hiệu thân Nga, nhưng sau cuộc đảo chính ở Kiev năm 2014 rõ ràng là người ta không để Nga xây dựng quan hệ bình thường với Ukraina, Tổng thống kết luận.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала