Vụ bạo hành trẻ tự kỷ ở Đà Nẵng: Xem camera thấy cô giáo đánh con mình

© TTXVN - Võ Văn DũngCơ sở nuôi dạy trẻ trái phép, số 83 Tôn Quang Phiệt (phường An Hải Bắc, quận Sơn Trà, thành phố Đà Nẵng)
Cơ sở nuôi dạy trẻ trái phép, số 83 Tôn Quang Phiệt (phường An Hải Bắc, quận Sơn Trà, thành phố Đà Nẵng) - Sputnik Việt Nam, 1920, 01.03.2024
Đăng ký
Cơ quan chức năng Đà Nẵng đang vào cuộc vụ cô giáo một điểm nuôi dạy trẻ tự kỷ ở phường An Hải Bắc bị phụ huynh tố có hành vi bạo hành trẻ.
Phụ huynh thấy người con bị bầm tím nhiều chỗ, đòi xem camera thì thấy nhiều cảnh tượng đau lòng. Chủ cơ sở xác nhận sự việc trên là có thực. Bảo mẫu trong vụ việc là cô giáo thực tập, trong lúc quá áp lực đã có hành vi không đúng.

Phụ huynh tố con tự kỷ bị cô giáo bạo hành

VOV đưa tin, ngày 1/3, trên mạng xã hội xuất hiện đoạn clip ghi lại hình ảnh và nội dung một phụ huynh tố cáo bảo mẫu điểm nuôi dạy trẻ ở số 83 đường Tôn Quang Phiệt, phường An Hải Bắc, quận Sơn Trà, TP. Đà Nẵng hành hung con mình.
Phụ huynh này cũng đính kèm đoạn video ghi lại camera giám sát cho thấy cảnh cô giáo dùng tay tác động lên đầu trẻ, lấy chăn đẩy vào miệng cháu.
Theo đó, người đăng tải thông tin này là bà T.N.G.H., ở phường Mân Thái, quận Sơn Trà. Bà H. đưa lên hình ảnh con gái 7 tuổi, mắc bệnh tự kỷ tăng động rối loạn ngôn ngữ, bị bảo mẫu ở nơi trông giữ trẻ bạo hành, kéo tóc, lấy chăn trùm đầu.
Chính quyền địa phương ghi nhận, căn nhà thuê ở địa chỉ 83, đường Tôn Quang Phiệt do ông Nguyễn Trọng Tiến thuê, ủy quyền cho bà Nguyễn Thị Hậu sử dụng để mở Viện Nghiên cứu Tâm lý - Giáo dục đặc biệt, Chi nhánh Cầu Vòng Sơn Trà - Đà Nẵng và cho dựng bảng.
Ngày 17/02/2024, UBND phường An Hải Bắc phát hiện cơ sở này đã yêu cầu tháo dỡ bảng hiệu và bổ sung các hồ sơ liên quan theo quy định. Dù vậy, việc tiếp nhận trẻ được bà Nguyễn Thị Hậu tự ý nhận trẻ từ ngày 20/02/2024, khi chưa được cấp phép.
Hiện UBND phường An Hải Bắc, quận Sơn Trà đã yêu cầu bà Nguyễn Thị Hậu chấm dứt hoạt động trông giữ trẻ khi chưa được cấp phép.
Cơ quan chức năng khám nghiệm hiện trường - Sputnik Việt Nam, 1920, 29.02.2024
Người nước ngoài chết bất thường gần bãi tập kết rác ở Đà Nẵng
Về phần mình, ông Nguyễn Đình Vương, Phó Chủ tịch UBND phường An Hải Bắc, cho hay, chính quyền địa phương đã lập biên bản và xử phạt hành chính chủ cơ sở này theo quy định. Vụ việc đang được Công an quận Sơn Trà thụ lý vụ việc điều tra làm rõ.
Theo ông Vương, sau khi vụ việc được đăng tải trên Facebook*, UBND phường đã phối hợp với các cơ quan chức năng quận kiểm tra đột xuất cơ sở trên, niêm phong và thu hồi, tạm giữ tất cả máy camera tại cơ sở để phục vụ công tác điều tra liên quan đến hành vi bạo hành trẻ em.

"Chúng tôi đã lập biên bản và yêu cầu chấm dứt ngay việc hoạt động của cơ sở và xử lý vi phạm hành chính theo quy định của pháp luật. Thời gian tới, UBND phường tiếp tục tăng cường phối hợp với các đơn vị liên quan kiểm tra giám sát đối với cơ sở này, tiếp tục quán triệt đến các nhóm trẻ gia đình trên địa bàn phường", - VOV dẫn lời lãnh đạo phường An Hải Bắc.

Là cô giáo thực tập?

Liên quan đến vụ việc trên, ngay sau khi tiếp nhận thông tin, phường An Hải Bắc và quận Sơn Trà đã lập đoàn xuống kiểm tra.
Làm việc với cơ quan chức năng, bà Nguyễn Thị Hậu (chủ cơ sở Cầu Vồng, nơi xảy ra vụ việc) thừa nhận đúng là có sự việc cháu bé bị tác động như trong video.
Theo bà Hậu, cô giáo có hành động bạo hành trẻ là một cô thực tập, do chưa có nhiều kinh nghiệm nên trong lúc quá áp lực đã để xảy ra những hành động không đúng.
Hình ảnh nam bảo vệ bị hành hung - Sputnik Việt Nam, 1920, 28.02.2024
Hà Nội: Chê vé xe số 49, nam thanh niên cầm ghế đập đầu bảo vệ
Bà Hậu thừa nhận, cơ sở Cầu Vồng đã hoạt động được gần 1 năm nay và không có giấy phép hoạt động. Hiện số lượng các cháu học tại đây là 10 trẻ.
Báo Tuổi trẻ dẫn lời bà Lê Thị Bích Thuận, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Đà Nẵng cho biết, chi nhánh Cầu Vồng thuộc Viện Nghiên cứu tâm lý giáo dục đặc biệt.
Đơn vị này không do Sở Giáo dục và Đào tạo Đà Nẵng cấp phép và quản lý. Vậy nhưng, cơ sở này lại đang tổ chức các hoạt động liên quan đến trẻ mầm non và học sinh.
"Sở Giáo dục và Đào tạo đề nghị UBND quận Sơn Trà chỉ đạo kiểm tra làm rõ các thông tin liên quan", - bà Thuận yêu cầu.
*Hoạt động Meta bị cấm ở Nga
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала