Обстрел зданий в палестинском городе Газа - Sputnik Việt Nam, 1920
Căng thẳng xung đột Palestine-Israel
Sáng ngày 7 tháng 10 năm 2023, Israel hứng chịu một cuộc tấn công tên lửa chưa từng có từ Dải Gaza.

Bệnh viện Gaza phải cắt cụt chân tay những người bị thương do thiếu thuốc và nhiễm trùng

© AFP 2023 / Said KhatibNgười dân chạy qua một con hẻm sau vụ đánh bom đêm của Israel vào Rafah ở phía nam dải Gaza
Người dân chạy qua một con hẻm sau vụ đánh bom đêm của Israel vào Rafah ở phía nam dải Gaza - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.03.2024
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Bệnh viện Al-Awda ở phía bắc Dải Gaza đã buộc phải cắt cụt chi một số người bị thương do lây lan các bệnh nhiễm trùng, thiếu thuốc trầm trọng và bệnh nhân suy dinh dưỡng, quyền giám đốc bệnh viện, ông Muhammad Salha, cho biết.

"Tình hình ở phía bắc Dải Gaza thật thảm khốc. Người dân phải gánh chịu nạn đói. Sự lây lan các bệnh nhiễm trùng nghiêm trọng do thiếu thuốc men, thực phẩm và sức khỏe kém đã dẫn đến trường hợp cắt cụt chân tay ở một số người bị thương", - ông Muhammad Salha nói.

Theo ông, hôm thứ Năm, 176 người đã được đưa vào bệnh viện sau khi bị thương ở khu vực Nabulsi do quân đội Israel pháo kích.

"Người bị thương nhẹ được điều trị tại phòng cấp cứu. Tính mạng của 7 người bị thương đã được cứu sống, vết thương của họ rất nguy kịch", - ông Muhammad Salha nói thêm.

Thiếu thuốc, thiếu thiết bị

Quyền giám đốc bệnh viện lưu ý rằng các bác sĩ hiện không thể thực hiện bất kỳ ca phẫu thuật nào cho 20 bệnh nhân trong tình trạng nghiêm trọng do thiếu thuốc và thiết bị y tế cũng như thiếu nhiên liệu cần thiết để chạy máy phát điện.
Ngày 27/2, bệnh viện Al Auda thông báo sẽ đóng cửa các khoa X quang, phòng thí nghiệm, phẫu thuật và chỉnh hình trong 28 giờ do thiếu nhiên liệu.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала