- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Cuộc tấn công của Baerbock nhằm vào ông Putin làm dấy lên sự phẫn nộ trên Internet

© AP Photo / Markus SchreiberBộ trưởng Ngoại giao Đức Annalena Baerbock
Bộ trưởng Ngoại giao Đức Annalena Baerbock - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.03.2024
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Người dùng mạng xã hội X đã tấn công Ngoại trưởng Đức Annalena Baerbock sau tuyên bố của bà rằng Tổng thống Nga Vladimir Putin từ chối đàm phán hòa bình về Ukraina và không tìm cách chấm dứt xung đột.
"Những câu chuyện này có thể được kể trong bao lâu? Ông Putin đã và vẫn sẵn sàng đàm phán, điều mà phương Tây từ chối", - Gefallener Höllenengel, auf dem Weg zur Hölle, phẫn nộ.
"Bà đang nói điều vớ vẩn gì vậy? Ngay cả NYT (báo Mỹ) gần đây cũng xác nhận rằng CIA đã tích cực sử dụng Ukraina kể từ năm 2014 làm bàn đạp cho các hoạt động gián điệp chống lại Nga và đào tạo người Ukraina. Cuộc xung đột này thuần túy là một vụ khiêu khích", - Knut Schumacher lưu ý .
“Hãy cố gắng sử dụng ngoại giao ít nhất một lần thay vì luôn luôn coi thường người Nga trong mọi việc”, - Olaf K nêu quan điểm.
Bộ trưởng Ngoại giao Annalena Baerbock - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.02.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Người dùng trên mạng Internet chấn động trước tuyên bố của Baerbock về Ukraina
"Bản thân bà ủng hộ luận điệu chiến tranh này. Làm sao có thể đánh giá được điều này nếu bà, với tư cách là nhà ngoại giao đứng đầu ở Đức, thậm chí không thể nói chuyện với đồng nghiệp của mình, ông Lavrov?", - Berbock Wolfwal nói.
"Đầu tiên, quý vị bơm vũ khí cho Ukraina và hàng tỷ USD từ người nộp thuế, để sau đó bạn có thể kêu gọi hòa bình. Thật là hài hước!", - Sandro Wicht-Wright kết luận.
Ngoại trưởng Đức nhiều lần đưa ra những phát ngôn gây tranh cãi về Nga. Vào tháng 2, bà nói rằng phương Tây không cản trở các cuộc đàm phán của Ukraina với Nga. Theo quan điểm của bà, bất cứ ai cho rằng việc cung cấp vũ khí cho Kiev chỉ kéo dài cuộc xung đột là đang “tiếp tay” cho Matoxcơva.

Chiến dịch quân sự ở Donbass

Nga phát động chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina vào ngày 24/2. Tổng thống Putin gọi mục tiêu của nó là "bảo vệ những người đã bị chế độ Kiev đàn áp và diệt chủng trong 8 năm qua". Ông lưu ý rằng chiến dịch quân sự đặc biệt là một biện pháp bắt buộc, Nga "không còn cơ hội để làm khác, rủi ro về an ninh đã được tạo ra đến mức không thể phản ứng bằng các biện pháp khác."
Theo ông, Nga đã cố gắng trong 30 năm để thỏa thuận với NATO về các nguyên tắc an ninh ở châu Âu, nhưng để đáp lại, Nga đã phải đối mặt hoặc với sự lừa lọc và dối trá cay độc, hoặc bị gây áp lực và tống tiền, trong khi đó liên minh này bất chấp sự phản đối của Matxcơva lại dần dần mở rộng và tiếp cận với biên giới của Liên bang Nga.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала