Người biểu tình ở Paris la ó, ném trứng vào hai Bộ trưởng

© AP Photo / Czarek SokolowskiNông dân tăng cường biểu tình
Nông dân tăng cường biểu tình - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.03.2024
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) – Khách tham quan triển lãm nông nghiệp ở Paris, không hài lòng với các chính sách của chính phủ trong lĩnh vực nông nghiệp, đã la ó và ném trứng vào Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp Marc Fenot và Bộ trưởng Bộ Môi trường Christophe Bechoux, kênh truyền hình BFMTV đưa tin.
"Bộ trưởng Chuyển đổi Sinh thái và Liên kết Lãnh thổ, Christophe Bechoux và Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp, Marc Fenot, đã bị la ó và ném trứng vào họ khi đến thăm triển lãm nông nghiệp", - kênh BFMTV đưa tin.
Một số khách tham quan bất bình là thành viên của hiệp hội nông dân hàng đầu FNSEA, họ hét lên "Fenot - từ chức" và giơ biển hiệu "Hãy quay trở lại mặt đất đi".
Theo các phương tiện truyền thông, cả hai Bộ trưởng đều phải rời đi cùng với một lượng lớn cảnh sát mặc thường phục.
Nông dân Bỉ đốt lốp xe và phân bón nhân dịp cuộc họp của các bộ trưởng nông nghiệp EU - Sputnik Việt Nam, 1920, 27.02.2024
Multimedia
Nông dân Bỉ đốt lốp xe và phân bón nhân dịp cuộc họp của các bộ trưởng nông nghiệp EU

Nông dân Pháp biểu tình đổ phân bón vào thành phố

Nông dân Pháp tiếp tục tổ chức biểu tình trước thềm Triển lãm nông nghiệp khai mạc ở Paris ngày 24 tháng 2, đài phát thanh Franceinfo đưa tin.

"Nếu họ muốn chúng tôi thắt chặt các biện pháp biểu tình hơn nữa, chúng tôi có thể làm được", - một người tham gia biểu tình, thành viên chi nhánh khu vực của công đoàn FNSEA cho biết.

Các cuộc biểu tình của nông dân Pháp đã tăng mạnh trong những tuần gần đây. Người biểu tình chặn các tuyến đường cao tốc quan trọng, chặn hoạt động giao thông bằng máy kéo, các đống cỏ khô và phân bón. Nông dân ném phân và chất thải vào trụ sở chính quyền và tòa nhà công sở. Họ yêu cầu công nhận vai trò quan trọng của họ và lên án các chính sách của chính phủ trong lĩnh vực nông nghiệp, những chính sách mà nông dân cho rằng làm mất khả năng cạnh tranh. Cụ thể nông dân phản đối việc nhập khẩu nông sản, hạn chế sử dụng nước tưới tiêu, tăng giá nhiên liệu diesel, cũng như các biện pháp hạn chế để bảo vệ môi trường và gánh nặng tài chính ngày càng tăng đối với sản xuất.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала