"Khủng hoảng nghiêm trọng." Ông Fukuyama thừa nhận sự thật khó chịu về nước Mỹ

© Sputnik / StringerTriết gia, nhà khoa học chính trị, nhà kinh tế chính trị người Mỹ Francis Fukuyama trong cuộc họp báo ở Lvov
Triết gia, nhà khoa học chính trị, nhà kinh tế chính trị người Mỹ Francis Fukuyama trong cuộc họp báo ở Lvov - Sputnik Việt Nam, 1920, 03.03.2024
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Các thể chế công của Mỹ đang trải qua một cuộc khủng hoảng nghiêm trọng vì không thể thích ứng với những điều kiện đang thay đổi, triết gia và nhà khoa học chính trị nổi tiếng thế giới người Mỹ Francis Fukuyama cho biết trong một bài viết cho tờ Financial Times.
Ông viết: “Các thể chế Mỹ suy thoái liên tục trong một thời gian và hiện đang phải đối mặt với một cuộc khủng hoảng nghiêm trọng. Sự suy thoái chính trị xảy ra khi các thể chế xã hội không thích ứng được với các điều kiện đang thay đổi”.
Theo nhà khoa học chính trị, Trump có cơ hội lớn để giành chiến thắng trong cuộc bầu cử sắp tới.
Cựu Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump  - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.08.2023
Trump nói về khủng hoảng di cư Mỹ: Biden với "IQ học sinh lớp 1 đang phá hoại đất nước"

"Gần một phần ba cử tri tin vào lời nói dối rằng Tổng thống Joe Biden đánh cắp cuộc bầu cử năm 2020. Các cuộc thăm dò cho thấy cử tri sẵn sàng bầu lại Donald Trump. Chính Trump cũng từ chối ủng hộ Ukraina và gần đây cho rằng Nga sẽ tấn công bất kỳ đồng minh NATO nào không chịu trả món nợ tưởng tượng cho việc được nước Mỹ bảo vệ. Với 5 chiến thắng trong các cuộc bầu cử sơ bộ và nhiều chiến thắng khác vào «Siêu Thứ Ba» tuần tới, ông ấy rất có thể trở thành ứng cử viên từ Đảng Cộng hòa", - ông Fukuyama viết.

Ông nói thêm hậu quả của việc Trump tái đắc cử sẽ ảnh hưởng đến mọi nơi trên thế giới.
Fukuyama trở nên nổi tiếng nhờ cuốn sách «The End of History and the Last Man» xuất bản năm 1992, trong đó ông dự đoán rằng sự lan rộng của các nền dân chủ tự do trên toàn thế giới có thể sẽ báo hiệu điểm cuối của quá trình tiến hóa văn minh xã hội loài người và trở thành hình thức chính phủ cuối cùng của loài người. Cuốn sách của ông gây được tiếng vang lớn trong cộng đồng khoa học và giới truyền thông.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала