- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Điều kiện tổ chức cuộc gặp giữa Orban và Zelensky vẫn chưa chín muồi

© AP Photo / Denes ErdosThủ tướng Hungary Viktor Orban
Thủ tướng Hungary Viktor Orban - Sputnik Việt Nam, 1920, 04.03.2024
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Điều kiện để tổ chức cuộc gặp giữa Thủ tướng Hungary Viktor Orban và Vladimir Zelensky vẫn chưa chín muồi, Ngoại trưởng Hungary Peter Szijjártó nói với Sputnik.
“Một cuộc họp như vậy đòi hỏi một số điều kiện tiên quyết; hiện tại, những điều kiện để tổ chức một cuộc họp này vẫn chưa sẵn sàng”, - Szijjártó nói, trả lời câu hỏi tương ứng bên lề Diễn đàn Ngoại giao ở Antalya.
Hồi tháng Giêng, Szijjártó nói rằng cuộc gặp giữa Orban và Zelensky sẽ có ý nghĩa nếu phía Ukraina đáp ứng mọi yêu cầu của Budapest liên quan đến dân tộc thiểu số Hungary ở Transcarpathia.
Thủ tướng Hungary Viktor Orban - Sputnik Việt Nam, 1920, 03.02.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Truyền thông tiết lộ ai đã thuyết phục Orban thay đổi quan điểm trong việc trợ giúp Ukraina
Zelensky mời Orban tới Ukraina từ hồi tháng 4 năm 2022. Vào tháng 3 năm 2023, Szijjarto cho biết bộ phận của ông đang làm việc để chuẩn bị cho chuyến thăm của Orban, sẽ diễn ra vào thời điểm thích hợp. Vào tháng 12 năm 2023, Orban và Zelensky gặp nhau tại Buenos Aires trong lễ nhậm chức của Tổng thống Argentina Javier Miley, nhưng Orban sau đó nói rằng đây không thể gọi là một cuộc gặp vì ông và Zelensky chỉ ngồi cùng nhau trên ban công và trao đổi vài lời.
Kể từ khi bắt đầu chiến dịch quân sự đặc biệt của Nga, Tổng thống Hungary Katalin Nowak đã đến thăm Kiev hai lần. Orban và Szijjarto đã không đến Ukraina trong thời gian này.

Chiến dịch quân sự ở Donbass

Nga phát động chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina vào ngày 24/2. Tổng thống Putin gọi mục tiêu của nó là "bảo vệ những người đã bị chế độ Kiev đàn áp và diệt chủng trong 8 năm qua". Ông lưu ý rằng chiến dịch quân sự đặc biệt là một biện pháp bắt buộc, Nga "không còn cơ hội để làm khác, rủi ro về an ninh đã được tạo ra đến mức không thể phản ứng bằng các biện pháp khác."
Theo ông, Nga đã cố gắng trong 30 năm để thỏa thuận với NATO về các nguyên tắc an ninh ở châu Âu, nhưng để đáp lại, Nga đã phải đối mặt hoặc với sự lừa lọc và dối trá cay độc, hoặc bị gây áp lực và tống tiền, trong khi đó liên minh này bất chấp sự phản đối của Matxcơva lại dần dần mở rộng và tiếp cận với biên giới của Liên bang Nga.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала