Tên lửa Falcon 9 được phóng ở Florida cùng tàu vũ trụ Crew Dragon chở phi hành đoàn tới ISS

© AP Photo / NASATàu SpaceX Crew Dragon tiếp cận MKS để lắp ghép
Tàu SpaceX Crew Dragon tiếp cận MKS để lắp ghép - Sputnik Việt Nam, 1920, 04.03.2024
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Phương tiện phóng Falcon 9 được phóng tại Florida cùng với tàu vũ trụ Crew Dragon chở phi hành đoàn quốc tế của Crew 8 đến Trạm vũ trụ quốc tế (ISS), NASA đang truyền hình trực tiếp.
Tên lửa đẩy được phóng vào lúc 22h53 giờ Bờ Đông (10h53 giờ Hà Nội, ngày 4/3).
Vụ phóng dự kiến ​​diễn ra vào tháng 2, nhưng đã bị hoãn lại nhiều lần; lần phóng cuối cùng đã bị hủy một ngày trước đó do điều kiện thời tiết không thuận lợi.
Các phi hành gia người Mỹ Matthew Dominic, Michael Barratt, Jeanette Epps, cũng như nhà du hành vũ trụ người Nga Alexander Grebenkin đang bay trên con tàu tới ISS. Phi hành đoàn dự kiến ​​sẽ ở lại quỹ đạo trong khoảng sáu tháng.
Tàu vũ trụ Crew Dragon cùng phi hành gia Nga trở về Trái đất - Sputnik Việt Nam, 1920, 04.09.2023
Multimedia
Tàu vũ trụ Crew Dragon cùng phi hành gia Nga trở về Trái đất
Chuyến bay của phi hành gia người Nga trên tàu vũ trụ của Mỹ diễn ra trong khuôn khổ thỏa thuận giữa Hoa Kỳ và Liên bang Nga về các chuyến bay chéo tới ISS. Thỏa thuận được ký kết giữa Roscosmos và NASA quy định rằng phi hành đoàn tàu vũ trụ Nga sẽ đưa một phi hành gia Mỹ lên ISS, và phi hành đoàn tàu vũ trụ Mỹ sẽ bao gồm một phi hành gia người Nga.
Chuyến bay đầu tiên như vậy diễn ra với tàu Soyuz MS-22 chở theo Frank Rubio trong phi hành đoàn; sứ mệnh được phóng lên ISS vào tháng 9 năm 2022. Vài tuần sau, Anna Kikina tới ISS trên phi hành đoàn Dragon. Vào tháng 3 năm 2023, Andrei Fedyaev đến ISS trên Crew Dragon (sứ mạnh Crew 6), sau đó ông được Konstantin Borisov thay thế. Trước đó, Roscosmos đã báo cáo rằng chương trình bay chéo từ NASA đến ISS đã được kéo dài đến hết năm 2025.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала