Сuộc trò chuyện giữa các sĩ quan Đức nêu bật sự can dự của phương Tây vào cuộc xung đột ở Ukraina

© Sputnik / Alexei Mayshev / Chuyển đến kho ảnhQuang cảnh các tòa tháp của Điện Kremlin ở Matxcơva.
Quang cảnh các tòa tháp của Điện Kremlin ở Matxcơva. - Sputnik Việt Nam, 1920, 04.03.2024
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Nội dung cuộc trò chuyện giữa các sĩ quan Đức về kế hoạch tấn công cầu Crưm nhấn mạnh sự liên quan trực tiếp của phương Tây vào cuộc xung đột xung quanh Ukraina, Thư ký báo chí của Tổng thống Nga, ông Dmitry Peskov nói với các phóng viên.
Ông lưu ý rằng vẫn còn cần phải tìm hiểu xem kế hoạch tấn công lãnh thổ Nga là sáng kiến của Bundeswehr hay là một phần trong chính sách nhà nước của Đức, nhưng cả hai giả thuyết này đều rất tệ.
“Tất nhiên, ở đây vẫn còn phải xem liệu đây có phải là sáng kiến của Bundeswehr hay không, khi đó câu hỏi đặt ra là Bundeswehr được kiểm soát ở mức độ nào và Thủ tướng Đức Olaf Scholz kiểm soát tình hình này đến mức nào, hay đây là một phần chính sách của Đức. Cả hai phương này đều rất tệ, cả hai giả thuyết này đều một lần nữa nhấn mạnh sự tham gia trực tiếp của các nước thuộc cái gọi là phương Tây tập thể vào cuộc xung đột xung quanh Ukraina”, - ông Peskov nói.
Đoàn tàu chở hàng trên cầu Crưm - Sputnik Việt Nam, 1920, 01.03.2024
Bản ghi âm cuộc trò chuyện giữa các tướng Đức thảo luận về cuộc tấn công vào cầu Crưm được công bố

Điện Kremlin hy vọng biết được kết quả thanh tra sau cuộc trò chuyện giữa các quan chức Đức

“Chà, thực ra thì mọi người đều đã làm quen với nội dung của cuộc trò chuyện, mà không phải là dường như bàn về các cuộc tấn công vào cầu Crưm, nội dung cuộc trò chuyện thực tế là thảo luận về việc tấn công cây cầu. Đối với tôi, ở đây cách diễn đạt ngôn từ rất quan trọng”, - ông Peskov nói.
Ông lưu ý rằng bản ghi âm cuộc trò chuyện cho thấy Bundeswehr đang thảo luận về kế hoạch thực chất và cụ thể để tiến hành các cuộc tấn công vào lãnh thổ Nga.
Người lính Bundeswehr ở Berlin, Đức - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.03.2024
Bundeswehr coi đoạn ghi âm cuộc trò chuyện của các sĩ quan là xác thực

"Điều này không cần bất kỳ sự giải thích pháp lý nào, ở đây mọi thứ đều quá rõ ràng. Ông Scholz nói rằng sẽ có một cuộc kiểm tra nhanh chóng, đầy đủ và hiệu quả về vấn đề này. Chúng tôi hy vọng rằng bằng cách nào đó chúng tôi sẽ tìm ra, ý tôi là thậm chí thông qua các phương tiện truyền thông về kết quả của cuộc thanh tra này", - ông Peskov nói.

Ngày 1 tháng 3, bà Margarita Simonyan, Tổng Biên tập Tập đoàn truyền thông “Nước Nga ngày nay” và kênh truyền hình RT cho biết đã có một đoạn ghi âm trong đó các sĩ quan cấp cao của quân đội Đức thảo luận về cách “họ sẽ đánh bom cầu Crưm như thế nào”.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала