Nhà phân tích chính trị: NATO đang chuẩn bị khiêu khích để khơi mào chiến tranh với Nga

© AP Photo / Olivier MatthysTrụ sở NATO
Trụ sở NATO  - Sputnik Việt Nam, 1920, 05.03.2024
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Liên minh Bắc Đại Tây Dương có thể dùng đến hành động khiêu khích ở các nước vùng Baltic để khơi mào cuộc chiến tranh với Nga, nhà phân tích chính trị Séc Petr Drulak nói trong cuộc phỏng vấn với Parlamentní listy.

"Đối với tôi, có vẻ như là bộ phận cơ cấu trong NATO đang thực sự nghiêm túc chuẩn bị và lên kế hoạch cho một cuộc chiến với Nga. <…> Tôi cho rằng hiện giờ họ đang thực hiện chiến dịch dưới ngọn cờ giả. Chẳng hạn như có ai đó ở các nước Baltic tuyên bố rằng họ đã bị Nga tấn công và họ cần phải hành động. Tại thời điểm này, các cơ chế địa ngục sẽ bắt đầu hoạt động và lôi kéo tất cả chúng ta vào chiến tranh”, ông Petr Drulak lưu ý.

Theo nhà khoa học chính trị, NATO ngày càng nói nhiều về những hành động thù địch có thể xảy ra với Moskva trong tương lai gần. Đồng thời, chuyên gia cảnh báo rằng trong trường hợp này chúng ta sẽ nói về chiến tranh thế giới thứ ba.
Tổng thống Serbia Aleksandar Vucic - Sputnik Việt Nam, 1920, 04.03.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Ông Vucic đưa ra tuyên bố gây sốc về lực lượng NATO ở Ukraina
"Theo tôi, điều này cực kỳ nguy hiểm, bởi vì chúng ta đang tiến gần hơn đến một cuộc chiến như vậy. Có vẻ như có những quốc gia ở châu Âu mà chính phủ của họ sẵn sàng tham gia vào việc này. <…> Mà điều này thật đáng sợ", nhà phân tích chính trị Séc Petr Drulak kết luận.
Moskva nhiều lần nhấn mạnh rằng Nga không gây ra mối đe dọa cho bất kỳ quốc gia nào trong Liên minh Bắc Đại Tây Dương, nhưng sẽ không bỏ qua những hành động có khả năng gây nguy hiểm cho lợi ích của mình. Đồng thời, Nga vẫn để ngỏ khả năng đối thoại, nhưng trên cơ sở bình đẳng và phương Tây phải từ bỏ lộ trình quân sự hóa châu Âu.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала