Victoria Nuland thông báo cho Blinken về ý định từ chức trong những tuần tới

© AFP 2023 / Nicholas KammVictoria Nuland
Victoria Nuland - Sputnik Việt Nam, 1920, 05.03.2024
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) – Ngoại trưởng Antony Blinken cho biết cấp phó của ông là Victoria Nuland đã thông báo cho ông về ý định từ chức của bà trong những tuần tới.

Antony Blinken cho biết trong một tuyên bố: "Victoria Nuland đã cho tôi biết rằng cô ấy có ý định từ chức Thứ trưởng Ngoại giao phụ trách các vấn đề chính trị trong những tuần tới".

Victoria Nuland, người được coi là kiến ​​trúc sư chính của chính sách ngoại giao Mỹ chống Nga và Ukraina, kết thúc sự nghiệp 35 năm sau khi được bổ nhiệm vào chức vụ phó ngoại trưởng thứ nhất, nhân vật có tầm quan trọng thứ hai trong hệ thống cấp bậc của Bộ Ngoại giao.
Victoria Nuland - Sputnik Việt Nam, 1920, 01.09.2023
Thứ trưởng Ngoại giao Mỹ Nuland bị bẽ mặt ở Châu Phi

Ông Biden đề cử ông Kurt Campbell thay bà Nuland làm Thứ trưởng Ngoại giao Hoa Kỳ

Tháng 11 năm 2023, Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden đã đề cử phó trợ lý của ông kiêm điều phối viên khu vực Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương trong Hội đồng An ninh Quốc gia là Kurt Campbell vào cương vị Thứ trưởng Ngoại giao Hoa Kỳ, hiện do bà Victoria Nuland tạm thời đảm trách, như Nhà Trắng tuyên bố.
"Tổng thống Joe Biden công bố ý định đề cử ông Kurt Campbell làm Thứ trưởng Ngoại giao", - thông cáo cho biết.
Đáng chú ý là ông Campbell hiện giữ chức phó Trợ lý Tổng thống kiêm điều phối viên về khu vực Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương trong Hội đồng An ninh Quốc gia của Nhà Trắng. Vị trí mà ông Biden đề cử Campbell hiện tạm thời do Trợ lý Ngoại trưởng Victoria Nuland đảm nhiệm, bà này giữ chức Thứ trưởng kể từ khi bà Wendy Sherman nghỉ hưu.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала