- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Bộ trưởng Quốc phòng Nga đặc biệt lưu ý tầm quan trọng của hệ thống phòng không trong chiến dịch

© Sputnik / Alexey Malgavko / Chuyển đến kho ảnhSĩ quan
Sĩ quan - Sputnik Việt Nam, 1920, 06.03.2024
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) – Chủng loại vũ khí mà các hệ thống phòng không của Nga phải đối mặt, đặc biệt là trong khu vực chiến dịch quân sự đặc biệt, đang mở rộng mỗi ngày, các doanh nghiệp thuộc tổ hợp công nghiệp quốc phòng trong nước đang nỗ lực cung cấp bảo vệ chống lại những vũ khí này, Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu nói.
Như Bộ Quốc phòng thông báo, Đại tướng Shoigu đã thị sát việc thực hiện đơn đặt hàng quốc phòng của các doanh nghiệp thuộc Tập đoàn Almaz-Antey. Sau kết quả đạt được, Shoigu tổ chức cuộc họp-làm việc với sự tham gia của các nhà quản lý doanh nghiệp và đại diện các cơ quan chỉ huy quân sự chuyên ngành.
Người đứng đầu bộ quân sự Nga lưu ý rằng "các hệ thống phòng không rất quan trọng trong điều kiện ngày nay, đặc biệt là trong khu vực chiến dịch quân sự đặc biệt".
Xe tăng Nga hạ gục xe tăng Abrams ngay phát súng đầu tiên - Sputnik Việt Nam, 1920, 06.03.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Video: Xe tăng Nga hạ gục xe tăng Abrams ngay phát súng đầu tiên

Tầm bắn ngày càng lớn, sức mạnh ngày càng lớn

"Điều này áp dụng cho cả vũ khí radar và vũ khí. Hơn nữa, phạm vi vũ khí mà các hệ thống phòng không phải chống lại đang mở rộng mỗi ngày", - ông Sergei Shoigu nói.

"Chỗ đối thủ xuất hiện máy bay không người lái FPV, các phương tiện tấn công không người lái có tầm bắn ngày càng lớn, sức mạnh ngày càng lớn, tên lửa HIMARS, cũng như các mẫu vũ khí tấn công của Liên Xô. Đương nhiên, chúng ta cần phải quyết định phương cách tự vệ trước tất cả những thứ đó. Các doanh nghiệp của các bạn đang làm tất cả những điều này", - Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Liên bang Nga nhấn mạnh.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала