Điện Kremlin nêu ra các điều kiện mà Nga có thể sử dụng vũ khí hạt nhân

© Sputnik / Vladimir Astapkovich / Chuyển đến kho ảnhLiên hoan thanh niên ở Sirius
Liên hoan thanh niên ở Sirius - Sputnik Việt Nam, 1920, 06.03.2024
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Dmitry Peskov - Thư ký báo chí Tổng thống Nga nêu các điều kiện mà Liên bang Nga có thể sử dụng vũ khí hạt nhân, được hiểu trong học thuyết hạt nhân là vũ khí vĩnh biệt.

"Mọi thứ liên quan đến vũ khí hạt nhân đều được quy định trong học thuyết hạt nhân của Nga. Và nếu tránh xa ngôn ngữ pháp lý, thì nó được hiểu là vũ khí vĩnh biệt. Nếu có điều gì đó đe dọa đến sự tồn tại của chúng ta, của đất nước, thì khi đó sẽ là vũ khí hạt nhân. Ngoài việc đó ra, điều này (sử dụng) là không thể nào thực hiện được. Thật vô trách nhiệm khi nói về điều đó. Tôi tin chắc vậy”, ông Peskov nói trong cuộc thi marathon “Kiến thức. Đầu tiên” của của Hiệp hội “Kiến thức” Nga.

Các kịch bản mà theo đó về mặt lý thuyết, Nga có thể sử dụng vũ khí hạt nhân được nêu trong học thuyết quân sự của Nga và trong “Các nguyên tắc cơ bản của chính sách nhà nước trong lĩnh vực răn đe hạt nhân”. Theo tài liệu, điều này có thể xảy ra trong trường hợp gây hấn chống lại Nga hoặc các đồng minh bằng vũ khí hủy diệt hàng loạt hoặc bằng vũ khí thông thường, khi sự tồn tại của chính nhà nước bị đe dọa.
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova - Sputnik Việt Nam, 1920, 06.03.2024
Bộ Ngoại giao Nga: Vũ khí hạt nhân ở Bắc Âu sẽ trở thành mục tiêu hợp pháp trong xung đột với NATO

Nga không có vấn đề gì với người dân các nước khác

"Chúng ta cởi mở với tất cả mọi người, yêu thương mọi người từ mọi quốc gia trên thế giới. Chúng ta có thể gặp vấn đề với một số chế độ, có thể gặp vấn đề với các chính trị gia từ một số quốc gia trên thế giới, với những quyết định mà họ đưa ra và sẽ đối phó với điều này. Nhưng chúng ta cởi mở với các mối quan hệ “dân tộc với dân tộc”, “người với người”. Chúng ta sẽ phát triển chúng”, ông Peskov nói.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала