- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Ở DNR cho rằng phương Tây đánh giá quá cao xe tăng Abrams

© AP PhotoXe tăng Abrams M1A1 ("Abrams")
Xe tăng Abrams M1A1 (Abrams)  - Sputnik Việt Nam, 1920, 06.03.2024
Đăng ký
Bộ chỉ huy Ukraina đã triển khai ít nhất 5 xe tăng Abrams ở hướng Avdeevka, 3 chiếc trong số đó đã bị phá hủy; quân đội Nga cho thấy bộ máy tuyên truyền phương Tây đã đánh giá quá cao loại xe tăng này. Đây là bình luận của người đứng đầu DNR Denis Pushilin trao đổi với Sputnik.
"Đúng là có thông tin Bộ Quốc phòng cho biết ba chiếc xe tăng đã bị phá hủy. Theo dữ liệu của chúng tôi, ít nhất có năm chiếc loại này được chuyển đến mặt trận Avdeevka. Không rõ 3 chiếc bị bắn hỏng đã được chuyển về vùng đất của chúng tôi hay chưa, tôi chưa có thông tin về việc này”, – ông Pushilin nói bên lề Liên hoan Thanh niên Thế giới.
Đánh giá tính hiệu quả của xe tăng Abrams, người đứng đầu DNR lưu ý rằng "có thể cơ quan tuyên truyền phương Tây đã đánh giá chúng quá cao".
“Bởi vì các chiến sĩ của chúng tôi có cơ hội chứng tỏ điều đó ngay lúc này cũng như trước đây, ở các giai đoạn trước (của chiến dịch đặc biệt) cũng có những phương tiện kỹ thuật khác của phương Tây, những phương tiện này cũng đã được “thổi phồng” rất nhiều, khả năng của chúng đã được phóng đại”, - ông nhắc lại.
Công tác chiến đấu của các tổ lái pháo tự hành Gyacinth-S của Quân khu Trung tâm theo hướng Avdeevka - Sputnik Việt Nam, 1920, 04.03.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Bộ Quốc phòng Nga: Lực lượng vũ trang Nga tiêu diệt thêm một chiếc Abrams trên hướng Avdeevka
"Tất nhiên, điều này không có nghĩa đây là loại xe tăng vô dụng hoặc nó không gây ra mối đe dọa. Tất nhiên nó gây ra mối đe dọa. Nhưng LLVT Nga hết lần này đến lần khác đã chứng tỏ rằng họ có khả năng đối phó với những thách thức kể cả những thách thức như vậy”, - người đối thoại của hãng tin kết luận.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала