- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Ở Thổ Nhĩ Kỳ nói về việc bắt đầu "cuộc chiến đặc biệt" của NATO ở Ukraina

CC BY-SA 3.0 / Boevaya mashina / Tên lửa Taurus
 Tên lửa Taurus - Sputnik Việt Nam, 1920, 06.03.2024
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Các nước phương Tây sẽ cố gắng kéo dài xung đột ở Ukraina thông qua các chuyên gia quân sự và hoạt động phá hoại, nhà báo Mehmet Ali Güller phụ trách chuyên mục của tờ Cumhuriyet của Thổ Nhĩ Kỳ nhận định.
“Mỹ và các đối tác không thể gửi quân tới Ukraina trực tiếp tham gia chiến sự nhưng họ đã bắt đầu xuất khẩu một dạng “chiến tranh đặc biệt” để thực hiện chiến lược kéo dài xung đột”, - nhà báo lưu ý.
Güller giải thích rằng “chiến tranh đặc biệt” ám chỉ các hoạt động phá hoại của NATO chống lại Nga. Như ông nói thêm, bằng chứng về ý định của phương Tây chính là những dữ liệu được tiết lộ gần đây về các căn cứ của CIA ở Ukraina và cuộc trao đổi trên sóng vô tuyến của các sĩ quan Đức bị công bố tuần trước, trong đó họ có bàn bạc về khả năng tấn công cầu Crưm bằng tên lửa Taurus.
“Và phương án duy nhất mà Mỹ có thể thực hiện như một phần trong chiến lược kéo dài xung đột là: mở rộng “các nhiệm vụ huấn luyện” ở Ukraina <...> và thông qua việc này tiến hành một “cuộc chiến đặc biệt”, - nhà quan sát Thổ Nhĩ Kỳ phán đoán.
Tổng thống Serbia Aleksandar Vucic - Sputnik Việt Nam, 1920, 04.03.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Ông Vucic đưa ra tuyên bố gây sốc về lực lượng NATO ở Ukraina
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала