Mông Cổ chính thức miễn thị thực cho du khách Việt từ hôm nay

© Depositphotos.com / Anton_PetrusCao nguyên Ukok ở Altai, được gọi là Đồng cỏ Thiên đường, là nơi linh thiêng đối với các pháp sư Altai, Phật tử Trung Quốc và Mông Cổ, với nhiều ngôi mộ cổ.
Cao nguyên Ukok ở Altai, được gọi là Đồng cỏ Thiên đường, là nơi linh thiêng đối với các pháp sư Altai, Phật tử Trung Quốc và Mông Cổ, với nhiều ngôi mộ cổ. - Sputnik Việt Nam, 1920, 07.03.2024
Đăng ký
HÀ NỘI (Sputnik) - Trang web chính phủ Mông Cổ công bố danh sách quốc gia được miễn thị thực nhập cảnh vào đất nước này, trong đó có Việt Nam, hiệu lực từ 7/3 với thời gian cho mục đích du lịch tối đa 30 ngày kéo dài đến cuối năm 2025.
Danh sách miễn thị thực tạm thời còn có các nước như Thái Lan, Malaysia, Philippines, Singapore, Hàn Quốc, Nhật Bản...
Đây là động thái mới nhất của chính phủ Mông Cổ trong việc thu hút khách Việt Nam. Trước đây, xin thị thực du lịch Mông Cổ tự túc khá phức tạp vì đòi hỏi thư mời nhưng sau đó loại visa single 3 tháng nhập cảnh 1 lần không bắt buộc thư mời. Khách Việt sang Mông Cổ phải xin visa (thời gian đợi cấp 5-7 ngày làm việc) hoặc e-visa (3 ngày). Phí visa gồm 25 USD và phụ phí.
Công dân Việt có thể xin e-visa với 3 mục đích: du lịch, quá cảnh và tham gia các sự kiện. Theo hướng dẫn từ Cơ quan Xuất nhập cảnh Mông Cổ, khách khi được cấp e-visa có thể in ra bản giấy hoặc lưu trong điện thoại, xuất trình tại cửa khẩu. Ngoài những mục đích trên khách Việt cần xin visa giấy.
Thủ tướng Phạm Minh Chính gặp Chủ tịch Hạ viện Nhật Bản Nukaga Fukushiro - Sputnik Việt Nam, 1920, 19.12.2023
Nhật sẽ tiến tới miễn visa cho người Việt?
Tháng 11/2023, Việt Nam và Mông Cổ đã ký hiệp định miễn thị thực song phương. Hiệp định này góp phần mở rộng hợp tác thương mại, du lịch, giao lưu nhân dân hai nước.
Hãng hàng không Vietjet cũng đã có đường bay thẳng kết nối thủ đô Ulaanbaatar của Mông Cổ với thành phố biển Nha Trang của Việt Nam với tần suất ban đầu là 2 chuyến bay khứ hồi mỗi tuần. Thời gian bay mỗi chặng khoảng 5 giờ 30 phút, đáp ứng nhu cầu di chuyển của người dân và du khách Mông Cổ đến với Nha Trang, Việt Nam và ngược lại.
Như vậy, với việc Mông Cổ miễn thị thực cho khách Việt, hiện công dân Việt Nam đến 56 điểm đến trên thế giới không cần thị thực.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала