Người biểu tình phá cửa Cung điện Quốc gia ở Mexico

© AFP 2023 / Claudio CruzCuộc biểu tình ở Mexico
Cuộc biểu tình ở Mexico - Sputnik Việt Nam, 1920, 07.03.2024
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) – Một nhóm người biểu tình ở Mexico đòi điều tra vụ mất tích của 43 sinh viên đã dùng một chiếc ô tô bị đánh cắp húc gãy cửa và tiến vào bên trong, đột nhập sâu vào dinh Tổng thống bằng, như kênh truyền hình Milenio TV đưa tin.

"Hôm thứ Tư tuần này các sinh viên từ Trường Sư phạm Nông thôn Raúl Isidro Burgos ở Ayotsinapa đã phá vỡ tung cánh cửa thứ nhất của Cung điện Quốc gia ở Thành phố Mexico. Sau khi chiếc xe bán tải húc vỡ cửa của Ủy ban Năng lượng Liên bang CFE, đám biểu tình tiến vào Cung điện Quốc gia", - một thông báo trên trang web Milenio cho biết.

Những khuôn hình được truyền sóng cho thấy nhiều cánh cửa và cửa sổ bị vỡ của tòa nhà lịch sử và đám đông ở lối vào số 1 trên Phố Moneda. Vụ việc xảy ra trong lúc đang có cuộc họp báo buổi sáng của Tổng thống Andres Manuel Lopez Obrador, người tuyên bố rằng sẽ đích thân gặp gỡ những người biểu tình bất chấp bạo lực.
© AFP 2023 / Ivan CastaneiraCuộc biểu tình ở Mexico
Cuộc biểu tình ở Mexico - Sputnik Việt Nam, 1920, 06.03.2024
Cuộc biểu tình ở Mexico

Người biểu tình ở Paris la ó, ném trứng vào hai Bộ trưởng

Ngày 2/3, hách tham quan triển lãm nông nghiệp ở Paris, không hài lòng với các chính sách của chính phủ trong lĩnh vực nông nghiệp, đã la ó và ném trứng vào Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp Marc Fenot và Bộ trưởng Bộ Môi trường Christophe Bechoux, kênh truyền hình BFMTV đưa tin.
Một số khách tham quan bất bình là thành viên của hiệp hội nông dân hàng đầu FNSEA, họ hét lên "Fenot - từ chức" và giơ biển hiệu "Hãy quay trở lại mặt đất đi".
Theo các phương tiện truyền thông, cả hai Bộ trưởng đều phải rời đi cùng với một lượng lớn cảnh sát mặc thường phục.
© AFP 2023 / Ivan CastaneiraCuộc biểu tình ở Mexico
Cuộc biểu tình ở Mexico - Sputnik Việt Nam, 1920, 07.03.2024
Cuộc biểu tình ở Mexico
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала