Trương Huệ Vân gọi bà Trương Mỹ Lan là 'mẹ'

© Ảnh : Nguyễn Xuân Khu - TTXVNXét xử sơ thẩm vụ án xảy ra tại Tập đoàn Vạn Thịnh Phát, Ngân hàng SCB và các đơn vị, tổ chức liên quan (ngày 7/3)
Xét xử sơ thẩm vụ án xảy ra tại Tập đoàn Vạn Thịnh Phát, Ngân hàng SCB và các đơn vị, tổ chức liên quan (ngày 7/3) - Sputnik Việt Nam, 1920, 07.03.2024
Đăng ký
HÀ NỘI (Sputnik) - Sáng nay (7/3), phiên xét xử bà Trương Mỹ Lan và 85 bị cáo khác trong vụ án Vạn Thịnh Phát, Ngân hàng TMCP Sài Gòn (SCB) và các đơn vị liên quan bắt đầu ngày làm việc thứ ba với phần xét hỏi các bị cáo.
Bị cáo Trương Huệ Vân, Tổng giám đốc Công ty Tập đoàn quản lý bất động sản Windsor, là một trong số bị cáo trả lời thẩm vấn HĐXX. Tại tòa, Vân thừa nhận cáo trạng truy tố bị cáo đúng người, đúng tội.
Bị cáo khai là cháu ruột của Trương Mỹ Lan. Được nuôi từ nhỏ nên Vân gọi bà Lan là mẹ.
"Đó là lý do mà Trương Mỹ Lan bảo gì làm đó hay vì lý do gì?", chủ tọa hỏi.
Bị cáo cho biết làm việc, lớn lên cùng với bà Lan từ nhỏ nên rất hiểu tính, hiểu về cách sống của bà.
"Cô cho bị cáo ăn học, cho bị cáo làm việc tại tập đoàn nên bị cáo luôn tin tưởng tuyệt đối vào cô", Vân nói và cho biết đó là lý do mà bà Lan chỉ đạo gì Vân làm theo đó, không dám cãi.
Xét xử sơ thẩm vụ án xảy ra tại Tập đoàn Vạn Thịnh Phát, Ngân hàng SCB - Sputnik Việt Nam, 1920, 05.03.2024
Bà Trương Mỹ Lan cùng chồng hầu toà
Chủ tọa hỏi ngoài tiền lương ra, bị cáo có ăn chia gì tài sản chung quanh, Vân khai không ăn chia gì, lớn lên cùng với bà Lan, "lễ Tết cô cho tiền". Vân nói thực hiện hành vi phạm tội với tư cách người trong gia đình.
Chủ tọa hỏi Vân có nhớ đã bị thu giữ hay kê biên tài sản gì không, Vân khai không nhớ.
Khi được hỏi bị cáo có ý kiến gì với hội đồng xét xử hay trình bày gì thêm không, Vân hỏi lại:
"Có phải là lời sau cùng chưa ạ?".
Lúc này chủ tọa và nhiều người dự khán bật cười trước câu hỏi của Vân bởi phiên tòa chỉ mới bắt đầu buổi xét hỏi đầu tiên.
Trong số 86 bị cáo bị đưa ra xét xử có bị cáo Trương Huệ Vân (Tổng giám đốc Tập đoàn Vạn Thịnh Phát, là cháu ruột của bị cáo Trương Mỹ Lan) bị xét xử về tội "tham ô tài sản"
Bị cáo Trương Huệ Vân là 1 trong số 13 người bị đưa ra xét xử với khung hình phạt tù 20 năm, chung thân hoặc tử hình.
Cáo trạng ghi nhận cháu gái bà Lan đã tự nguyện, tác động gia đình nộp lại hơn 1 tỷ đồng và 3.000 USD để khắc phục hậu quả do hành vi phạm tội gây ra.
Cơ quan chức năng thu giữ của bị cáo Trương Mỹ Lan, Trương Huệ Vân hơn 7 tỷ đồng; kê biên 61 bất động sản và ngăn chặn giao dịch 8 bất động sản của Trương Huệ Vân cùng những cá nhân liên quan; kê biên 22 tài sản là du thuyền, tàu, ô tô của bà Lan và Trương Huệ Vân.
Cũng tại phiên xét xử, HĐXX thông báo vừa nhận được đơn của bà Trương Mỹ Lan - Chủ tịch Hội đồng quản trị Tập đoàn Vạn Thịnh Phát thông qua luật sư của bị cáo này.
Nội dung đơn cho biết, có nhiều người đang nợ tiền bà Trương Mỹ Lan và xin HĐXX tạo điều kiện để người nhà thu hồi nợ nhằm khắc phục hậu quả thiệt hại trong vụ án.
Các bị cáo nghe đọc cáo trạng của Viện Kiểm sát nhân dân tối cao tại phiên tòa ngày 6/3.  - Sputnik Việt Nam, 1920, 06.03.2024
Ngăn ý đồ âm mưu phá hoại việc xét xử vụ án Vạn Thịnh Phát
Người giúp bà Lan thu hồi các khoản nợ là luật sư và Chu Duyệt Phấn (tức Mary Chu Yuet Fan, 29 tuổi, con gái chung của bà Trương Mỹ Lan và ông Chu Lập Cơ).
Với nội dung đơn này, thẩm phán Phạm Lương Toản - Chánh tòa Hình sự TAND TPHCM - chủ tọa phiên toà thông báo rõ, HĐXX không hề có quyết định nào cấm người nhà các bị cáo đi thu hồi khoản nợ để khắc phục hậu quả. Các luật sư và người nhà bị cáo thực hiện việc thu hồi này rồi báo cho HĐXX.
“Trong đơn của bị cáo Trương Mỹ Lan không nêu tên những người thiếu tiền, mà chỉ nêu chung chung. Vì vậy, bị cáo cần ghi rõ trong đơn các nội dung, những ai đang thiếu tiền, thiếu bao nhiêu, các thông tin địa chỉ cụ thể, để HĐXX giúp bị cáo thu hồi các khoản nợ này”, chủ toạ Phạm Lương Toản nói.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала