Số ca mắc tay chân miệng ở Hà Nội bất ngờ tăng mạnh

© pixabay.comEm bé
Em bé - Sputnik Việt Nam, 1920, 08.03.2024
Đăng ký
HÀ NỘI (Sputnik) - Trong tuần qua (từ ngày 23/2 đến ngày 1/3), TP Hà Nội ghi nhận 37 trường hợp mắc tay chân miệng, tăng 19 ca so với tuần trước đó. Trong đó nhiều nhất là tại quận Nam Từ Liêm (12 ca), Hà Đông (5 ca), quận Long Biên và huyện Thanh Trì mỗi nơi có 3 ca.
Trong tuần, TP cũng ghi nhận 1 ổ dịch tại Trung tâm Bảo trợ xã hội số 3, phường Mỹ Đình 2, quận Nam Từ Liêm với 13 ca mắc.
Như vậy, từ đầu năm đến nay, thành phố có 125 trẻ mắc tay chân miệng, tăng gấp 1,8 lần so với cùng kỳ năm ngoái.
Thành phố cũng ghi nhận 147 trường hợp mắc thủy đậu, giảm hơn 50% so với cùng kỳ năm 2023.
CDC Hà Nội đánh giá thời tiết mùa đông - xuân là giai đoạn thường xảy ra nhiều bệnh truyền nhiễm như sởi, thủy đậu, tay chân miệng, ho gà... Dự báo, thời gian tới, thành phố có thể ghi nhận thêm ca bệnh, ổ dịch.
Truyền nước trong bệnh viện - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.01.2024
Đại dịch COVID-19
Việt Nam chính thức giải thể bệnh viện dã chiến điều trị Covid-19 cuối cùng
Vì vậy, CDC đề nghị, các đơn vị trong ngành tăng cường giám sát phát hiện sớm các chùm ca bệnh, đặc biệt tại các trạm y tế, trường mầm non, tiểu học. Xử lý ổ dịch, tổng vệ sinh môi trường, khử khuẩn tại các trường học có nhiều bệnh nhân, không để bùng phát rộng; tổ chức rà soát đối tượng tiêm chủng.
Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Nội khuyến cáo, để phòng, chống bệnh tay chân miệng đối với khối trường Mầm non, Tiểu học cần tăng cường vệ sinh lớp học, đồ chơi, khăn mặt của học sinh... Đồng thời, hướng dẫn giáo viên biện pháp phòng, chống bệnh tay chân miệng như: Rửa tay cho trẻ trước khi ăn và sau khi đi vệ sinh; thường xuyên lau rửa toàn bộ sàn nhà bằng chất tẩy rửa, đồ chơi, đồ dùng của trẻ, bàn, ghế bằng dung dịch sát khuẩn. Ngoài ra, không cho trẻ ăn bốc, mút tay, ngậm mút đồ chơi; không cho trẻ dùng chung khăn ăn, khăn tay, vật dụng ăn uống như ly, chén, đĩa, muỗng, đồ chơi chưa được khử trùng. Các bậc phụ huynh không được chủ quan khi con mình mắc tay chân miệng, cần phải theo dõi chặt chẽ diễn biến của bệnh.
COVID-19  - Sputnik Việt Nam, 1920, 21.01.2024
Bệnh X. Tại sao thế giới phải chuẩn bị cho đại dịch do một mầm bệnh mà nhân loại chưa biết đến
Tay chân miệng là bệnh lý thường gặp ở trẻ dưới 5 tuổi. Bệnh đặc trưng bởi tình trạng sốt, đau họng, nổi bọng nước tập trung ở tay, chân, miệng. Bệnh gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm có thể tử vong nếu không can thiệp kịp thời.
Hiện nay, chưa có vaccine phòng bệnh tay chân miệng và chưa có thuốc điều trị đặc hiệu. Các biện pháp phòng bệnh là vệ sinh cá nhân, vệ sinh môi trường nhằm hạn chế lây lan. Khi phát hiện trẻ có dấu hiệu nghi ngờ mắc bệnh tay chân miệng, cha mẹ cần đưa trẻ đi khám hoặc thông báo ngay cho cơ sở y tế gần nhất để được hướng dẫn và xử trí kịp thời.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала