Thượng sỹ Mỹ hoài nghi Biden có thể đọc bài diễn văn dài một giờ mà không phải nghỉ ăn kem

© AP Photo / Evan VucciTổng thống Hoa Kỳ Joe Biden
Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden - Sputnik Việt Nam, 1920, 08.03.2024
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Trong một bài viết cho Newsweek, Thượng nghị sĩ Hoa Kỳ Tommy Tuberville (đảng viên Cộng hòa đến từ Alabama) hoài nghi rằng Tổng thống Mỹ 81 tuổi Joe Biden có thể đọc bài diễn văn dài một giờ trước Quốc hội.
Trước đó, thư ký báo chí của nhà lãnh đạo Mỹ, bà Karine Jean-Pierre, cho biết tối thứ Năm (sáng thứ Sáu tại Việt Nam) Biden sẽ có bài phát biểu thường niên trước Quốc hội lần cuối cùng trong nhiệm kỳ hiện tại, nói về “những thành tựu lịch sử” của mình với tư cách là người đứng đầu nhà nước.
Thượng nghị sĩ Hoa Kỳ Tommy Taberville viết: “Mối quan tâm lớn nhất là liệu Tổng thống Biden có thực sự có khả năng đọc một bài phát biểu kéo dài một giờ đồng hồ mà không dừng lại để ăn kem hay không”.
Thượng nghị sĩ cho rằng người đứng đầu Nhà Trắng khó có thể nói về những thất bại của mình: chẳng hạn, ông sẽ không đề cập đến thực tế là kể từ đầu nhiệm kỳ tổng thống của mình, lạm phát đã tăng gần 18%, đây là hệ quả trực tiếp các chính sách của Biden.
Điện Capitol, tòa nhà ở Washington, nơi Quốc hội Hoa Kỳ họp - Sputnik Việt Nam, 1920, 07.03.2024
Nghị sĩ Mỹ nói đùa về hàng rào xung quanh Điện Capitol trước bài phát biểu của Biden

"Ba trong số bốn người Mỹ nói rằng đất nước chúng ta đang đi sai hướng. Giá gas và hàng tạp hóa đã khiến cuộc sống hàng ngày của nhiều gia đình Mỹ trở nên vượt quá khả năng chi trả, nợ thẻ tín dụng đã lên đến mức cao nhất từ ​​trước đến nay... Những mức giá này là kết quả trực tiếp của chính sách Joe Biden... Không thể in hàng nghìn tỷ đô la, hạn chế sản xuất năng lượng và mong giá không tăng”, thượng nghị sĩ Mỹ lưu ý.

Ông Biden cũng sẽ đổ lỗi cho người khác về cuộc khủng hoảng ở biên giới phía nam “mà ông ấy đã tự tạo ra”. Thượng nghị sĩ Tommy Taberville cũng lưu ý rằng dưới sự lãnh đạo của Biden đất nước đã tràn ngập ma túy tổng hợp fentanyl.
Thượng nghị sĩ kết luận: “Ngay cả bài phát biểu hay nhất cũng không thay đổi được sự thật rằng nhiệm kỳ tổng thống của Joe Biden là một thảm họa tuyệt đối”.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала