- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Lực lượng Hàng không Vũ trụ Nga tấn công thành trì của LLVT Ukraina theo hướng Bắc Donetsk

© Sputnik / RIA Novosti / Chuyển đến kho ảnhMáy bay Su-25 "Grach" tại chiến dịch quân sự đặc biệt theo hướng Kharkov
Máy bay Su-25 Grach tại chiến dịch quân sự đặc biệt theo hướng Kharkov - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.03.2024
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Lực lượng Hàng không Vũ trụ Nga tấn công thành trì của Lực lượng Vũ trang Ukraina theo hướng Bắc Donetsk, Bộ Quốc phòng Nga tuyên bố.

"Chúng tôi nhận nhiệm vụ chiến đấu tiêu diệt thành trì của địch, cất cánh theo cặp từ sân bay quê hương, tiến vào khu vực mục tiêu, thực hiện nhiệm vụ chiến đấu và bắn tên lửa máy bay không điều khiển. Sau đó, chúng tôi tiến hành cơ động tích cực và bắn bẫy nhiệt. Xạ thủ phòng không phía trước xác nhận thành trì đã bị phá hủy. Chiến thắng sẽ thuộc về chúng ta!" - tin nhắn trích dẫn lời của một phi công Su-25 với biệt hiệu "Lemur".

Quân nhân đơn vị tên lửa phóng loạt 9K57 Uragan (MLRS) thuộc Quân khu Trung tâm trước khi thực hiện nhiệm vụ chiến đấu theo hướng Avdeevka trong chiến dịch quân sự đặc biệt - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.03.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Hoạt động chiến đấu của tên lửa phóng loạt Uragan của Nga theo hướng Avdeevka

Bộ Quốc phòng Nga: Trong một tuần quân Nga bắn hạ 796 UAV của Ukraina

Lực lượng Hàng không-Vũ trụ và hệ thống phòng không Nga đã bắn hạ 1 máy bay chiến đấu MiG-29, 796 máy bay không người lái, 7 quả bom dẫn đường Hammer, 33 tên lửa của tổ hợp phóng loạt HIMARS và diệt nhiều mục tiêu khác của Ukraina trong tuần qua (từ ngày 2 đến ngày 8 tháng 3), theo thông báo hôm thứ Sáu của Bộ Quốc phòng LB Nga
"Máy bay và các phương tiện phòng không Nga trong tuần qua đã bắn rơi: 1 máy bay MiG-29 của Không quân Ukraina, 5 tên lửa hành trình Storm Shadow do Anh sản xuất, 1 tên lửa phòng không có dẫn đường Patriot do Mỹ sản xuất, 7 quả bom có dẫn đường Hammer do Pháp chế tạo, 33 tên lửa của tổ hợp phóng loạt HIMARS do Mỹ sản xuất, cũng như 796 máy bay không người lái của Ukraina", Bộ Quốc phòng Nga tuyên bố.
Ngoài ra, cũng trong tuần qua (từ ngày 2 đến ngày 8 tháng 3), có 24 quân nhân Lực lượng Vũ trang Ukraina đã ra hàng quân Nga, như cơ quan báo chí của Bộ Quốc phòng Nga đưa tin hôm thứ Sáu.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала