- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

BQP Nga: Kho đạn của 3 lữ đoàn thuộc LLVT Ukraina và hệ thống tên lửa phòng không S-300 bị phá hủy

© Sputnik / Stanislav Krasilnikov / Chuyển đến kho ảnhQuân nhân đơn vị tên lửa phóng loạt 9K57 Uragan (MLRS) thuộc Quân khu Trung tâm trước khi thực hiện nhiệm vụ chiến đấu theo hướng Avdeevka trong chiến dịch quân sự đặc biệt
Quân nhân đơn vị tên lửa phóng loạt 9K57 Uragan (MLRS) thuộc Quân khu Trung tâm trước khi thực hiện nhiệm vụ chiến đấu theo hướng Avdeevka trong chiến dịch quân sự đặc biệt - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.03.2024
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) – Quân đội Nga đã phá hủy hệ thống tên lửa phòng không S-300 của Ukraina và kho đạn của ba lữ đoàn thuộc Lực lượng vũ trang Ukraina trong vòng 24 giờ qua, Bộ Quốc phòng Nga đưa tin hôm thứ Bảy.
"Đã phá hủy hệ thống tên lửa phòng không S-300 ở khu vực làng Pokrovsk của Cộng hòa Nhân dân Donetsk, kho đạn của lữ đoàn pháo binh số 43, lữ đoàn tấn công số 3, lữ đoàn cơ giới số 47 của Lực lượng vũ trang Ukraina, trung tâm điều khiển máy bay không người lái của lữ đoàn tấn công miền núi số 126 của Lực lượng vũ trang Ukraina trong khu vực định cư Stepovoe, vùng Zaporozhye, nhân lực và thiết bị quân sự của Lực lượng vũ trang Ukraina ở 127 khu vực", - Bộ Quốc phòng cho biết.

Hướng Kupiansk

Bộ cho biết: "Ở hướng Kupiansk, tổn thất của kẻ thù lên tới 30 quân nhân, hai phương tiện, một pháo tự hành Gvozdika, cũng như hai pháo phản lực D-30".

Hướng Nam Donetsk

Trên hướng Nam Donetsk, tổn thất của Lực lượng vũ trang Ukraina lên tới hơn 140 quân nhân, một xe bọc thép chở quân Stryker do Mỹ sản xuất và 4 phương tiện, Bộ quân sự Nga cho biết trong một bản tóm tắt.
"Hệ thống phòng không trong khu vực định cư Krasnoarmeysk, Cộng hòa Nhân dân Donetsk, đã bắn hạ một máy bay MiG-29 của Không quân Ukraina. Trong vòng 24 giờ qua đã đánh chặn ba tên lửa hệ thống tên lửa phóng loạt HIMARS được sản xuất tại Hoa Kỳ và bom dẫn đường Hammer do Pháp sản xuất", - thông báo cho biết.
Ngoài ra, trong 24 giờ qua, lực lượng phòng không Nga đã bắn hạ 197 máy bay không người lái của Ukraina ở các vùng thuộc DNR, LNR, Kharkov, Zaporozhye và Kherson.
Quân nhân đơn vị tên lửa phóng loạt 9K57 Uragan (MLRS) thuộc Quân khu Trung tâm trước khi thực hiện nhiệm vụ chiến đấu theo hướng Avdeevka trong chiến dịch quân sự đặc biệt - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.03.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Hoạt động chiến đấu của tên lửa phóng loạt Uragan của Nga theo hướng Avdeevka
Theo Bộ Quốc phòng, hai cuộc phản công của các nhóm xung kích thuộc lữ đoàn cơ giới số 31 của Lực lượng vũ trang Ukraina đã bị đẩy lùi trong khu vực khu định cư Novomikhailovka của DNR.

Hướng Donetsk, Avdeevka và Kherson

Bộ Quốc phòng Ukraina cho biết: "Theo hướng Donetsk, Lực lượng vũ trang Ukraina đã mất hơn 300 quân nhân, một xe tăng, hai xe chiến đấu bọc thép, bảy ô tô, một khẩu pháo D-20 và hệ thống tên lửa phòng không Strela-10".

Theo hướng Avdeevka, các đơn vị thuộc nhóm lực lượng "Trung tâm", nhờ phối hợp hành động, đã chiếm được các phòng tuyến và vị trí thuận lợi hơn. Ngoài ra, hỏa lực còn gây thiệt hại về nhân lực và trang thiết bị của các lữ đoàn bộ binh cơ giới số 24, 27, 47, 53 và lữ đoàn bộ binh cơ giới 59 của Lực lượng Vũ trang Ukraina trong khu vực các điểm dân cư Ocheretino, Novoselovka pervaya, Toretsk và Novogrodovka của Cộng hòa Nhân dân Donetsk.
"Địch mất tới 450 quân nhân, 3 xe chiến đấu bộ binh, 2 xe chiến đấu bọc thép và 18 phương tiện. Trong cuộc phản pháo, đã đánh trúng hệ thống pháo M777 do Mỹ sản xuất, một xe chiến đấu hệ thống tên lửa phóng loạt RM-70 "Vampire" do Cộng hòa Séc sản xuất và một trạm radar phản pháo AN/TPQ-48 do Mỹ sản xuất", - Bộ này lưu ý.
Các đơn vị Nga trong ngày qua đã tiêu diệt tới 55 quân nhân Ukraina, một khẩu pháo D-30 và một trạm tác chiến điện tử Khortitsa ở hướng Kherson.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала