22 nước EU yêu cầu Ủy ban Châu Âu hành động ngay lập tức trước cuộc biểu tình của nông dân

© Sputnik / Dmitrij Osmatesko / Chuyển đến kho ảnhNông dân Moldova
Nông dân Moldova - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.03.2024
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) – 22 quốc gia thuộc Liên minh Châu Âu đã yêu cầu Ủy ban Châu Âu có "sáng kiến ​​ngay lập tức" để giải quyết cuộc khủng hoảng nông nghiệp, Euractiv đưa tin, trích dẫn một lá thư gửi tới EC mà họ được tiếp cận.

"Với mức độ kỳ vọng của nông dân, điều cực kỳ quan trọng là chúng ta phải nhanh chóng biết những thay đổi nào sẽ được thực hiện và trong khung thời gian nào", - ấn phẩm trích dẫn một bức thư gửi tới Phó Chủ tịch Điều hành EC Maros Sefcovic và Ủy viên Nông nghiệp Janusz Wojciechowski.

Cần lưu ý rằng Ủy ban Châu Âu đã xác nhận với Euractiv ý định đưa ra các đề xuất của mình vào tuần tới.

Các nguồn tin giấu tên từ EU cho biết: "Các biện pháp chống lại cuộc khủng hoảng nông nghiệp này sẽ được công bố vào ngày 15 tháng 3 và sẽ bao gồm các đề xuất lập pháp nhằm đơn giản hóa bộ máy quan liêu".

Nông dân Bỉ đốt lốp xe và phân bón nhân dịp cuộc họp của các bộ trưởng nông nghiệp EU - Sputnik Việt Nam, 1920, 27.02.2024
Multimedia
Nông dân Bỉ đốt lốp xe và phân bón nhân dịp cuộc họp của các bộ trưởng nông nghiệp EU

Ở Praha, nông dân bày tỏ sự phản đối bằng cách rải phân lên bờ kè

Nông dân Séc biểu tình phản đối các biện pháp yếu kém của chính phủ trong việc hỗ trợ nông nghiệp, họ đã rải phân lên bờ kè Edvard Benes ở Praha, khiến giao thông gặp cản trở, cảnh sát Séc hôm thứ Năm đưa tin trên mạng xã hội X.
Cơ quan thực thi pháp luật cho biết trong một tuyên bố: "Nông dân rải phân trên bờ kè Edvard Benes và do đó gây cản trở cho việc di chuyển của các phương tiện giao thông công cộng trong thành phố. Tình hình cũng gây khó khăn cho việc di chuyển của các phương tiện cá nhân".
Cảnh sát đang làm việc để giải quyết tình trạng tắc nghẽn giao thông và kêu gọi các tài xế chọn các tuyến đường thay thế.
Sau đó, các nhân viên thực thi pháp luật báo cáo rằng họ đã bắt giữ người lái xe chở phân. Anh ta bị nghi ngờ phạm nhiều tội danh, tuy nhiên không rõ thông tin cụ thể.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала