Tại Đức, 3 triệu doanh nghiệp gia đình "đứng bên bờ vực" do bị hủy cấp vốn

Nhà máy ở Đức - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.03.2024
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) – Nhiều doanh nghiệp Đức thuộc sở hữu gia đình, vốn là nền tảng của nền kinh tế đất nước, đang "đứng trên bờ vực", bao gồm cả do những hạn chế về tài trợ của chính phủ cho các công ty và giá điện tăng, Bloomberg đưa tin.

"Những lo ngại... phản ánh sự bất mãn ngày càng tăng ở Đức với ước tính khoảng 3 triệu doanh nghiệp thuộc sở hữu gia đình vẫn là xương sống của nền kinh tế đất nước và đang trên bờ vực... Các điều kiện thậm chí còn trở nên thách thức hơn sau khi Tòa án Hiến pháp Đức ra lệnh liên minh cầm quyền nhằm ngăn chặn các khoản chi tiêu quá mức ngoài ngân sách", - Bloomberg viết.

Cơ quan này lưu ý rằng những trở ngại đối với hoạt động kinh doanh cũng được tạo ra do tình trạng quan liêu quá mức, chi phí trả nợ cao và giá điện tăng. Ngoài ra, đại dịch Covid-19 đã gây ra thiệt hại nghiêm trọng.
Chủ sở hữu các doanh nghiệp gia đình ngày càng tin rằng trong môi trường hiện tại không thể đầu tư vào các công nghệ mới, vốn có tầm quan trọng đặc biệt đối với sự phát triển của công ty. Nhiều người trong số họ cũng buộc phải bán công ty của mình, mặc dù trước đây việc này chỉ được thực hiện trong những trường hợp không thể làm khác.
tuabin của Siemens - Sputnik Việt Nam, 1920, 24.02.2024
Đức một lần nữa phải đối mặt với sự suy thoái công nghiệp ngày càng tồi tệ

Giá điện và nhiên liệu ở Đức tăng 41% trong 3 năm

Người dân Đức hiện phải trả tiền điện, sưởi ấm và nhiên liệu nhiều hơn 41% so với tháng 2 năm 2021, tập đoàn truyền thông Funke đưa tin, tham chiếu nghiên cứu từ cổng thông tin Verivox.
"Ba năm sau khi bắt đầu cuộc khủng hoảng năng lượng, giá sưởi ấm, điện và nhiên liệu vẫn cao hơn 41% so với mức trước khủng hoảng", - ấn phẩm Berliner Morgenpost, thành viên của tập đoàn truyền thông viết.
Phân tích của Verivox đã sử dụng mô hình trung bình, trong đó một hộ gia đình ba người tiêu thụ 20 nghìn kWh năng lượng mỗi năm để sưởi ấm, 4 nghìn kWh điện và lái xe 13.300 nghìn km mỗi năm. Vào tháng 2 năm 2021, chi phí này là 3,772 nghìn euro, trong khi hiện tại là 5,306 nghìn euro.
Trong những năm gần đây, giống như toàn bộ châu Âu, Đức đã phải đối mặt với cuộc khủng hoảng năng lượng nghiêm trọng, phần lớn là do các lệnh trừng phạt chống Nga và kéo theo hậu quả dần dần từ bỏ các nguồn năng lượng của Nga. Ở Đức, tình hình trở nên khó khăn do việc ngừng hoạt động song song các nhà máy điện hạt nhân địa phương.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала