Đại sứ Antonov: Việc chuẩn bị bầu cử tổng thống Nga diễn ra ở Mỹ khi có nhiều hành động khiêu khích

© Sputnik / Maksim Blinov / Chuyển đến kho ảnhĐại sứ Nga tại Hoa Kỳ Anatoly Antonov
Đại sứ Nga tại Hoa Kỳ Anatoly Antonov - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.03.2024
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Việc chuẩn bị cho cuộc bầu cử tổng thống Nga ở Mỹ phải đối mặt với “các hành động khiêu khích thường xuyên”, Đại sứ Anatoly Antonov cho biết. Theo ông, Đại sứ quán Nga mong muốn chính quyền địa phương thực hiện nghĩa vụ của mình trong việc đảm bảo an ninh cho cơ quan đại diện ngoại giao.
Ông nói rằng trước cuộc bầu cử vào tuần tới, các nhà ngoại giao Nga đang liên lạc chặt chẽ với Cơ quan Mật vụ của Bộ Ngoại giao Mỹ là nơi chịu trách nhiệm bảo vệ các đại sứ quán.
"Trước những hành động khiêu khích diễn ra thường xuyên, đại sứ quán vẫn bình tĩnh làm việc. Chúng tôi đang giải quyết các vấn đề liên quan đến việc tổ chức cuộc bầu cử sắp tới một cách nghiêm túc và chuyên nghiệp. Chúng tôi thậm chí còn chuẩn bị bàn vẽ cho trẻ em sẽ đến với chúng tôi cùng cha mẹ. Đại sứ quán vẫn liên hệ chặt chẽ với Cơ quan Mật vụ của Bộ Ngoại giao Mỹ. Chúng tôi tin tưởng người Mỹ sẽ thực hiện nghĩa vụ của mình để đảm bảo an ninh cho phái bộ ngoại giao”, - Đại sứ nói với các nhà báo.
Ông Antonov tố cáo chính quyền Mỹ thực hiện “một loạt các động thái khiêu khích nhằm một mục tiêu viển vông là “khuấy động” tình hình ở đất nước chúng ta”.
Ngày đầu tiên bỏ phiếu sớm trong cuộc bầu cử tổng thống Nga năm 2024 ở vùng Kherson - Sputnik Việt Nam, 1920, 27.02.2024
Bỏ phiếu sớm bầu cử tổng thống Nga đã bắt đầu ở tỉnh Kherson
"Mức độ luận điệu bài Nga của chính quyền (Joe) Biden tăng vọt.. Từ những diễn đàn cấp cao của Mỹ đang có những tuyên bố giả như không biết gì về một số "tham vọng xâm lược" nhằm vào nước Nga ở châu Âu. Lầu Năm Góc dễ dàng gọi đất nước chúng ta là “kẻ thù” của Mỹ. Các quan chức Bộ Ngoại giao và các nhà đề ra luật lệ phô trương chào đón các đại diện "đội quân thứ năm" của Nga chạy khỏi đất nước, hùng hồn khẳng định với những nhân vật này về sự ủng hộ kiên định của Washington đối với "cuộc đấu tranh vì tự do của người dân Nga". Không chịu thua kém là cánh báo chí, những báo đang ra sức hối thúc tổ chức các cuộc biểu tình cạnh đại sứ quán và các tổng lãnh sự quán Nga ở Mỹ, làm hỏng phiếu bầu trong ngày người dân Nga thể hiện ý nguyện của mình”, - đại sứ liệt kê.
“Chúng tôi yêu cầu chính quyền địa phương từ bỏ những hành động có thể khiến quan hệ song phương vĩnh viễn trượt xuống vực thẳm”, - ông Antonov tuyên bố.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала