Duma Quốc gia nói về các hành động khiêu khích của các nước NATO nhằm can thiệp vào cuộc bầu cử

© Sputnik / Natalia SeliverstovaDuma Quốc gia
Duma Quốc gia  - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.03.2024
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Duma Quốc gia coi lời kêu gọi của các nước NATO tránh đến Liên bang Nga do các mối đe dọa được cho là có thể xảy ra là một hành động khiêu khích và nỗ lực ngăn chặn sự quan sát rộng rãi của quốc tế về cuộc bầu cử tổng thống ở Nga, người đứng đầu Ủy ban Duma Quốc gia về chống can thiệp của nước ngoài Vasily Piskarev cho biết.
Theo ông, cuối tuần trước, các bộ ngoại giao và đại sứ quán Hoa Kỳ cũng như các nước NATO khác đã phối hợp khuyến nghị công dân của họ tránh đến Nga do có liên quan đến các cuộc tấn công khủng bố được cho là có thể xảy ra, trong khi Bộ Ngoại giao Romania “gửi thẳng khuyến nghị này cho những công dân nước họ dự định quan sát cuộc bầu cử tổng thống ở Nga".

"Chúng tôi mong đợi sự xuất hiện của hơn một nghìn quan sát viên từ khoảng một trăm quốc gia trên thế giới cho cuộc bầu cử sắp tới. Về vấn đề này, chúng tôi coi chiến dịch thông tin mang tính phá hoại của NATO là một hành động khiêu khích bẩn thỉu khác và là một nỗ lực nhằm ngăn chặn sự quan sát rộng rãi của quốc tế về cuộc bầu cử ở Liên bang Nga,” – tài khoản của ủy ban kênh Telegram trích lời ông Piskarev.

cuộc bầu cử - Sputnik Việt Nam, 1920, 24.02.2024
Tổng thư ký SNG: Phương Tây không có quyền đạo đức để ra lệnh tổ chức bầu cử như thế nào
Ông lưu ý rằng đây không phải là chiến dịch đầu tiên nhằm đe dọa khách Nga và công dân Nga, nhằm cô lập Liên bang Nga trên trường quốc tế. Piskarev nhớ lại, đã có một loạt các tuyên bố tương tự của các nhà ngoại giao và các ấn phẩm trên báo chí phương Tây trước Thế vận hội ở Sochi năm 2014, nhưng khi đó họ đã thất bại.
Nghị sĩ kết luận: "Những kẻ khiêu khích lần này cũng sẽ không đạt được mục tiêu của chúng. Ủy ban sẽ tiếp tục công việc của mình để xác định những nỗ lực can thiệp vào công việc nội bộ của đất nước chúng tôi".
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала