Sự thật ngã ngửa về “cháu Bộ trưởng Công an”: Đã tìm ra người đăng tin

© Ảnh : TTXVN - Nguyễn Văn ThắngCơ quan Công an lập hồ sơ xử phạt đối V.S.T.
Cơ quan Công an lập hồ sơ xử phạt đối V.S.T. - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.03.2024
Đăng ký
Công an TP. Hà Nội xác định, nữ tài xế có va chạm trên đường Trần Cung, Bắc Từ Liêm là Lương Hồng Trang không có bất kỳ quan hệ gì với lãnh đạo Bộ Công an.
Cơ quan chức năng điều tra, xác minh, trong tất cả các clip trên mạng xã hội, biên bản, nữ tài xế đều không phát ngôn mình là cháu Bộ trưởng Bộ Công an. Tất cả đều là mạng xã hội đưa lên thông tin sai sự thật, gây ảnh hưởng uy tín người đứng đầu Bộ Công an, Công an TP. Hà Nội.
Theo báo Công an nhân dân, Cục Cảnh sát giao thông cho hay, cơ quan chức năng đã tiến hành triệu tập làm việc và ra quyết định xử phạt đối với một Facebooker đăng tin sai sự thật liên quan vụ việc trên phố Trần Cung, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội.

Xử phạt người đăng tin sai sự thật vụ “cháu lãnh đạo Bộ Công an”

Ngày 10/3, Phòng An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao (Công an TP. Hà Nội) đã phối hợp với Phòng An ninh chính trị nội bộ, Công an huyện Thanh Oai, Công an xã Cự Kê (Hà Nội) cho biết, thông qua công tác điều tra, xác minh, lực lượng chức năng đã mời người đàn ông có tên Vũ Sơn T. (sinh năm 1986, trú tại huyện Thanh Oai, Hà Nội) để làm việc liên quan đến việc đăng tải thông tin sai sự thật trên mạng xã hội.
 Lực lượng CSGT xử lý hờn 6.000 trường hợp vi phạm nồng độ cồn trong ngày mùng 4 Tết  - Sputnik Việt Nam, 1920, 21.02.2024
"Khi một ý thức tồi có thể cướp đi sinh mạng của nhiều người"
Báo Công an nhân dân cho biết, anh T. được xác định đã sử dụng tài khoản Facebook* “Bố Bi Sóc” đăng nội dung sai sự thật về người vi phạm trong vụ việc xảy ra trên phố Trần Cung vào tối ngày 5/3.
Bài đăng thể hiện: “Đã xác định chị đại được cho là con cháu Bộ trưởng T.L. Họ tên: TO Lan Hương, bài báo lại viết ngược tên là L.H.T. Người gây tan nạn, và được công an bảo vệ như vị vua vị tướng đây ạ mà dân bức xúc nhất, có link fb ở dưới ạ”.
Từ bài đăng sai sự thật này đã có nhiều trang Facebook* chia sẻ, đăng tải lại, bình luận tiêu cực, gây dư luận không đúng.
Cơ quan chức năng xác định, những thông tin thất thiệt này gây ảnh hưởng đến uy tín, hình ảnh của lãnh đạo Bộ Công an cũng như lực lượng Công an thành phố Hà Nội.
Ngày 11/3, Phòng An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao đã củng cố hồ sơ, hoàn thiện và ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính với anh Vũ Sơn T. theo khoản a, điểm 1, Điều 101 Nghị định 15 của Thủ tướng Chính phủ quy định về hành vi “Cung cấp, chia sẻ thông tin giả mạo, thông tin sai sự thật, xuyên tạc, vụ khống, xúc phạm uy tín của cơ quan, tổ chức, danh dự, nhân phẩm của cá nhân”.
Facebooker này cũng bị xử phạt mức phạt tiền 7,5 triệu đồng.
Do mọi người đổ xô đi sắm Tết, nên tình trạng ùn tắc xảy ra trên nhiều tuyến đường - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.02.2024
"TP.HCM ngày trở về": Người dân "chôn chân" trên cao tốc

Không phải cháu lãnh đạo Bộ Công an

Hôm 5/3, khoảng 23h đêm, tại đường Trần Cung (đối diện số nhà 38 Trần Cung, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội) đã xảy ra vụ va chạm giữa xe ô tô con biển số 30H-119xx, do chị Lương Hồng Trang (36 tuổi, ở Tây Hồ) điều khiển, đi theo chiều Hoàng Quốc Việt hướng Phạm Văn Đồng, với xe máy biển số 30Z-568xx, của anh Nguyễn Việt Anh (25 tuổi, ở quận Bắc Từ Liêm) đang dừng xe sát vỉa hè đường Trần Cung.
Qua kiểm tra nồng độ cồn, nữ tài xế ô tô có nồng độ là 0,573mg/lít khí thở, trong khi đó, anh Nguyễn Việt Anh không có nồng độ cồn.
Sau đó, trên mạng xã hội xuất hiện bài đăng và hình ảnh cho rằng, nữ tài xế này là “cháu Bộ trưởng Bộ Công an”, sai sự thật, gây nhiễu loạn thông tin.
Như Sputnik đưa tin, ngày 10/3, lãnh đạo Cục CSGT đã khẳng định, nữ tài xế liên quan vụ va chạm giao thông trên phố Trần Cung, Hà Nội là Lương Hồng Trang, không phải “cháu gái”, “người nhà” lãnh đạo Bộ Công an.
“Qua làm việc, danh tính nữ tài xế được xác định là Lương Hồng Trang (SN 1988; HKTT tại phường Thụy Khuê, quận Tây Hồ, Hà Nội nhưng đã chuyển khẩu về phường Phú Thượng từ tháng 8/2023). Nữ tài xế Trang hiện đang kinh doanh tự do”, báo CAND dẫn thông tin từ Cục CSGT khẳng định.
CSGT - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.02.2024
35 người không thể trở về nhà vì tai nạn giao thông ngày mùng 1 Tết
Trong khi đó, nam thanh niên liên quan đến vụ việc là Nguyễn Việt Anh (SN 1999; trú tại phường Cổ Nhuế 1, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội), hiện đang là nhân viên Công ty VNPAY.
Cũng trong ngày 10/3, Công an TP. Hà Nội thông tin, nữ tài xế Lương Hồng Trang đã bị xử phạt kịch khung về hành vi điều khiển ô tô mà trong hơi thở có nồng độ cồn theo điểm a, khoản 10, Điều 5 Nghị định 100/2019/NĐ-CP sửa đổi bổ sung tại Nghị định 123/2021/NĐ-CP.
Ngoài ra, với lỗi “điều khiển phương tiện không quan sát gây tai nạn”, lái xe này cũng bị phạt tổng số tiền 46 triệu đồng và áp dụng hình thức xử phạt bổ sung tước quyền sử dụng giấy phép lái xe từ 22 đến 24 tháng.
Công an thành phố Hà Nội một lần nữa tái khẳng định, việc một số trang mạng xã hội đưa thông tin sai lệch về việc nữ tài xế Lương Hồng Trang tự xưng là cháu Bộ trưởng Bộ Công an là không đúng sự thực.

“Lực lượng chức năng đã làm rõ chị Lương Hồng Trang không có bất kỳ quan hệ gì với lãnh đạo Bộ Công an”, Công an TP.Hà Nội nhấn mạnh.

Qua xác minh và trong tất cả các clip trên mạng, tại biên bản làm việc, nữ tài xế Lương Hồng Trang đều không có phát ngôn nào là “cháu Bộ trưởng Bộ Công an”.
“Những thông tin nói chị Lương Hồng Trang là cháu Bộ trưởng đều từ mạng xã hội đưa lên”, cơ quan chức năng lưu ý, trên mạng còn lan truyền tin nữ tài xế không bỏ khẩu trang khi thổi nồng độ cồn là do được ưu ái.
Hiện trường vụ tai nạn giao thông trên phố Trần Cung (Ảnh: Công an cung cấp) - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.03.2024
Vụ nữ tài xế tự xưng cháu lãnh đạo Bộ Công an: Sẽ xử lý người loan tin thất thiệt
Cơ quan chức năng điều tra xác định những thông tin này đều sai sự thật và đã xử lý người đăng tin thiếu kiểm chứng trên mạng xã hội.
Hiện vụ việc tiếp tục được cơ quan chức năng điều tra làm rõ.
*Hoạt động Meta bị cấm trên lãnh thổ Nga
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала