- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

BQP Nga: Trên hướng Donetsk, Lực lượng vũ trang Nga đã giải phóng khu định cư Nevelskoye

© Sputnik / Stanislav Krasilnikov / Chuyển đến kho ảnhCông tác tác chiến của sư đoàn pháo binh Quân khu trung tâm theo hướng Avdeevka
Công tác tác chiến của sư đoàn pháo binh Quân khu trung tâm theo hướng Avdeevka - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.03.2024
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) – Quân đội Nga đã kiểm soát làng Nevelskoye và chiếm các vị trí thuận lợi hơn trên hướng Donetsk, Bộ Quốc phòng Nga đưa tin tổn thất của Lực lượng vũ trang Ukraina lên tới 350 quân nhân và hai xe tăng.
Bộ Quốc phòng cho biết: "Theo hướng Donetsk, các đơn vị của nhóm quân “Phía Nam” đã tích cực giải phóng khu định cư Nevelskoye của Cộng hòa Nhân dân Donetsk và chiếm giữ các tuyến và vị trí thuận lợi hơn".
Thiệt hại của kẻ thù lên tới 350 quân nhân, 2 xe tăng, 4 phương tiện cũng như đơn vị pháo tự hành Gvozdika, theo Bộ Quốc phòng Nga.

Hướng Kupiansk

Theo hướng Kupiansk, các đơn vị thuộc nhóm lực lượng "Phía Tây", phối hợp với hàng không và pháo binh, đã đẩy lùi bảy cuộc tấn công và phản công của các nhóm xung kích của lữ đoàn bộ binh cơ giới số 57 và lữ đoàn cơ giới số 32 của Lực lượng vũ trang Ukraina trong khu vực làng Sinkovka, vùng Kharkov.
Bộ Quốc phòng cho biết: "Thiệt hại của kẻ thù lên tới 40 quân nhân, hai xe bán tải, ba hệ thống pháo M777 do Mỹ sản xuất, hai khẩu pháo D-30, cũng như trạm tác chiến điện tử Bukovel-AD".
Quân nhân đơn vị tên lửa phóng loạt 9K57 Uragan (MLRS) thuộc Quân khu Trung tâm trước khi thực hiện nhiệm vụ chiến đấu theo hướng Avdeevka trong chiến dịch quân sự đặc biệt - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.03.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Hoạt động chiến đấu của tên lửa phóng loạt Uragan của Nga theo hướng Avdeevka

Phá hủy một bệ phóng của HIMARS

Bộ báo cáo: "Đã phá hủy một nhà kho chứa đạn dược của lữ đoàn cơ giới số 43 của Lực lượng Vũ trang Ukraina, cũng như một bệ phóng của hệ thống tên lửa phóng loạt HIMARS do Mỹ sản xuất".
Bộ Quốc phòng Nga lưu ý: "Ngoài ra, đã tấn công các điểm tập trung nhân lực và thiết bị quân sự của kẻ thù ở 132 khu vực".

Hướng Kherson và Nam Donetsk

"Theo hướng Kherson, các đơn vị của nhóm quân Dnepr, nhờ hành động phối hợp, đã đánh bại đội hình của lữ đoàn cơ giới số 17 và lữ đoàn tấn công miền núi số 128 của Lực lượng vũ trang Ukraina trong khu vực các điểm dân cư Rabotino, Kamenskoye và Lobkovoe, vùng Zaporozhye. Kẻ thù đã mất tới 50 quân nhân, 3 phương tiện, một khẩu pháo MSTA-B và một khẩu súng D-30", - tuyên bố của Bộ Quốc phòng cho biết.

"Ở hướng Nam Donetsk, các đơn vị của nhóm quân Vostok đã chiếm được những vị trí thuận lợi hơn, đồng thời đánh bại nhân lực và trang thiết bị của Lữ đoàn phòng thủ mặt đất số 128 tại các khu vực định cư Staromayorskoye và Vodyanoye của Cộng hòa Nhân dân Donetsk", - thông điệp cho biết.

Bộ Quốc phòng Nga cho biết thêm rằng thiệt hại của Lực lượng vũ trang Ukraina lên tới hơn 145 quân nhân, 2 xe chiến đấu bộ binh, 8 xe bán tải và một pháo tự hành Akatsiya.
Tù nhân Ukraina kể về việc họ bị quân đội bỏ rơi - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.03.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Tù nhân Ukraina kể về việc họ bị quân đội bỏ rơi

Hướng Avdeevka

Trên hướng Avdeevka, các đơn vị thuộc nhóm quân "Trung tâm" với các hoạt động tích cực đã cải thiện tình hình dọc chiến tuyến, gây thiệt hại về người và trang bị của các lữ đoàn bộ binh cơ giới số 23, lữ đoàn bộ binh 71, 143 của Lực lượng vũ trang Ukraina tại các điểm dân cư Keramik và Berdychi của Cộng hòa Nhân dân Donetsk. Đã đẩy lùi 11 cuộc phản công của các nhóm xung kích thuộc các lữ đoàn tấn công cơ giới 24, 47, lữ đoàn xung kích 3 và 78 của Lực lượng vũ trang Ukraina tại các khu định cư Kirovo, Leninskoye, Novobakhmutovka, Orlovka và Tonenkoye của Cộng hòa Nhân dân Donetsk.
Bộ Quốc phòng cho biết: "Địch mất hơn 380 quân, 2 xe chiến đấu bọc thép và 13 phương tiện".
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала