- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Bộ Quốc phòng Nga: LLVT Nga tiêu diệt pháo tự hành Panzerhaubitze 2000 trên hướng Kherson

© Sputnik / Stanislav Krasilnikov / Chuyển đến kho ảnhCông tác tác chiến của sư đoàn pháo binh Quân khu trung tâm theo hướng Avdeevka
Công tác tác chiến của sư đoàn pháo binh Quân khu trung tâm theo hướng Avdeevka - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.03.2024
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Lực lượng vũ trang Ukraina (AFU) ở hướng Kherson đã mất 1 tổ hợp pháo tự hành Panzerhaubitze 2000 (SAU) do Đức sản xuất và hệ thống pháo M777 do Mỹ sản xuất trong 24 h qua, Bộ Quốc phòng Nga thông báo.
"Địch mất tới 45 quân nhân và 3 ô tô. Ngoài ra, trong cuộc phản pháo, đã phá hủy: 1 hệ thống pháo M777 sản xuất tại Mỹ, 1 tổ hợp pháo tự hành Panzerhaubitze 2000 sản xuất tại Đức, 2 bệ pháo tự hành Gvozdika cũng như 1 khẩu pháo D-30”, - Bộ Quốc phòng Nga cho biết.
Theo số liệu Bộ Quốc phòng, trên hướng Kherson, các đơn vị của nhóm lực lượng Dnepr bằng các hành động phối hợp, đã đánh bại nhân lực và trang thiết bị của lữ đoàn tấn công miền núi số 128, lữ đoàn cơ giới số 65 của Lực lượng Vũ trang Ukraina và lữ đoàn phòng thủ mặt đất số 126 ở khu vực định cư Rabotino, Stepovoe, tỉnh Zaporozhye và Ivanovka, tỉnh Kherson.
Hệ thống tên lửa phóng loạt BM-21 Grad của quân khu “Trung tâm” bắn vào các vị trí trong quân đội Ukraina theo hướng Krasnyi Lyman trong chiến dịch quân sự đặc biệt. - Sputnik Việt Nam, 1920, 08.03.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Bộ Quốc phòng Nga: Trong một tuần quân Nga bắn hạ 796 UAV của Ukraina

Phòng không Nga bắn hạ 130 máy bay không người lái Ukraina trong một ngày

"Ba hệ thống tên lửa phóng loạt HIMARS do Mỹ sản xuất đã bị hệ thống phòng không bắn hạ. Ngoài ra, 130 máy bay không người lái của Ukraina đã bị tiêu diệt, bao gồm trong các khu định cư Privolye, Kremennaya của Cộng hòa Nhân dân Lugansk, Aleksandrovka, Yasinovataya, Verkhnetoretskoe, Stepnoe, Maryanovka của Cộng hòa Nhân dân Donetsk, Novoe, Trudovoye, Novoprokopovka và Lyubimovka thuộc tỉnh Zaporozhye”, - theo nội dung báo cáo của Bộ Quốc phòng Nga.

Tổng cộng, kể từ khi bắt đầu chiến dịch đặc biệt, 577 máy bay quân sự Ukraina, 267 trực thăng, 14.985 máy bay không người lái, 484 hệ thống tên lửa phòng không, 15.420 xe tăng và các phương tiện chiến đấu bọc thép khác, 1.235 phương tiện chiến đấu thuộc hệ thống tên lửa phóng loạt, 8.350 pháo dã chiến và súng cối, cũng như 19.572 đơn vị xe quân sự đặc biệt đã bị tiêu diệt.

LLVT Ukraina mất tới 310 người trên hướng Avdeevka

"Địch mất tới 310 quân nhân, 1 xe tăng, 2 xe chiến đấu bộ binh và 8 ô tô. Ngoài ra, trong trận phản pháo, 1 pháo tự hành M109 "Paladin" do Mỹ sản xuất, 1 pháo tự hành D-20, 1 pháo tự hành Gvozdika và 2 pháo D-30 đã bị phá hủy", - Bộ Quốc phòng Nga cho biết.

Quân Nga tấn công LLVT Ukraina - Sputnik Việt Nam, 1920, 06.03.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Bộ Quốc phòng Nga: Quân Nga giáng đòn tấn công nhà chứa tàu thuyền ở khu vực cảng Odessa

LLVT Ukraina mất khoảng 110 người trên hướng Kupiansk

"Thiệt hại của địch lên tới hơn 110 quân nhân, 2 xe tăng và 3 xe ô tô. Trong cuộc giao tranh phản pháo, 1 pháo tự hành Krab do Ba Lan sản xuất và 2 pháo tự hành Gvozdika đã bị bắn trúng. 1 kho đạn dược cũng bị phá hủy”, - Bộ Quốc phòng Nga nêu rõ.

LLVT Nga tiến về hướng Donetsk, quân đội Ukraina mất tới 280 binh sĩ

Trên hướng Donetsk, các đơn vị thuộc nhóm lực lượng “Phía Nam” tiến hành các hoạt động tác chiến tích cực, chiếm giữ các vị trí thuận lợi hơn dọc chiến tuyến và đánh bại các đội hình của các lữ đoàn cơ giới số 54, lữ đoàn xung kích số 79, lữ đoàn xung kích số 5 của Lực lượng vũ trang Ukraina và Lữ đoàn 4 Vệ binh Quốc gia tại các khu vực định cư Verkhnekamenskoye, Spornoe, Kurdyumovka và Novomikhailovka thuộc Cộng hòa Nhân dân Donetsk”, - theo nội dung thông báo từ Bộ Quốc phòng Nga.

Số liệu từ Bộ quân sự nêu rõ: Lực lượng vũ trang Ukraina đã mất tới 280 quân nhân, 1 xe tăng, 3 xe chiến đấu bọc thép và 5 ô tô.
Công tác chiến đấu của các tổ lái pháo tự hành Gyacinth-S của Quân khu Trung tâm theo hướng Avdeevka - Sputnik Việt Nam, 1920, 04.03.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Bộ Quốc phòng Nga: Lực lượng vũ trang Nga tiêu diệt thêm một chiếc Abrams trên hướng Avdeevka
“Trong cuộc phản pháo, 1 pháo tự hành Akatsiya và 1 khẩu pháo D-30 đã bị trúng đạn, 2 kho đạn của Lực lượng Vũ trang Ukraina đã bị phá hủy”, - Bộ Quốc phòng Nga nêu cụ thể.

LLVT Ukraina ở hướng Nam Donetsk mất hơn 150 quân nhân trong ngày

Ở hướng Nam Donetsk, các đơn vị của nhóm lực lượng "Phía Đông" tung hỏa lực vào nhân sự và trang bị của lữ đoàn cơ giới số 72 của Lực lượng vũ trang Ukraina và lữ đoàn phòng thủ mặt đất số 128 trong khu vực định cư Ugledar và Staromayorskoye của Cộng hòa Nhân dân Donetsk”, - Bộ Quốc phòng Nga biết.

Theo số liệu của Bộ, tổn thất của Lực lượng vũ trang Ukraina lên tới hơn 150 quân nhân, 2 xe chiến đấu bọc thép, 4 ô tô, 2 pháo D-20 cũng như 1 đơn vị pháo tự hành Gvozdika. Ngoài ra, kho đạn của Lực lượng Vũ trang Ukraina cũng bị phá hủy.
Tác chiến của pháo tự hành 2S3 Akatsiya thuộc Sư đoàn xe tăng cận vệ 90 của Quân khu Trung tâm theo hướng Avdeevka  - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.02.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Bộ Quốc phòng Nga: Tên lửa Nga tấn công triệt hạ tổ hợp «Patriot» do Mỹ sản xuất

Chiến dịch quân sự ở Donbass

Nga phát động chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina vào ngày 24/2. Tổng thống Putin gọi mục tiêu của nó là "bảo vệ những người đã bị chế độ Kiev đàn áp và diệt chủng trong 8 năm qua". Ông lưu ý rằng chiến dịch quân sự đặc biệt là một biện pháp bắt buộc, Nga "không còn cơ hội để làm khác, rủi ro về an ninh đã được tạo ra đến mức không thể phản ứng bằng các biện pháp khác."
Theo ông, Nga đã cố gắng trong 30 năm để thỏa thuận với NATO về các nguyên tắc an ninh ở châu Âu, nhưng để đáp lại, Nga đã phải đối mặt hoặc với sự lừa lọc và dối trá cay độc, hoặc bị gây áp lực và tống tiền, trong khi đó liên minh này bất chấp sự phản đối của Matxcơva lại dần dần mở rộng và tiếp cận với biên giới của Liên bang Nga.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала