- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Bộ Quốc phòng Nga: Trong một tuần quân Nga bắn hạ 796 UAV của Ukraina

© Sputnik / Stanislav Krasilnikov / Chuyển đến kho ảnhHệ thống tên lửa phóng loạt BM-21 Grad của quân khu “Trung tâm” bắn vào các vị trí trong quân đội Ukraina theo hướng Krasnyi Lyman trong chiến dịch quân sự đặc biệt.
Hệ thống tên lửa phóng loạt BM-21 Grad của quân khu “Trung tâm” bắn vào các vị trí trong quân đội Ukraina theo hướng Krasnyi Lyman trong chiến dịch quân sự đặc biệt. - Sputnik Việt Nam, 1920, 08.03.2024
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Lực lượng Hàng không-Vũ trụ và hệ thống phòng không Nga đã bắn hạ 1 máy bay chiến đấu MiG-29, 796 máy bay không người lái, 7 quả bom dẫn đường Hammer, 33 tên lửa của tổ hợp phóng loạt HIMARS và diệt nhiều mục tiêu khác của Ukraina trong tuần qua (từ ngày 2 đến ngày 8 tháng 3), theo thông báo hôm thứ Sáu của Bộ Quốc phòng LB Nga

“Máy bay và các phương tiện phòng không Nga trong tuần qua đã bắn rơi: 1 máy bay MiG-29 của Không quân Ukraina, 5 tên lửa hành trình Storm Shadow do Anh sản xuất, 1 tên lửa phòng không có dẫn đường Patriot do Mỹ sản xuất, 7 quả bom có dẫn đường Hammer do Pháp chế tạo, 33 tên lửa của tổ hợp phóng loạt HIMARS do Mỹ sản xuất, cũng như 796 máy bay không người lái của Ukraina”, Bộ Quốc phòng Nga tuyên bố.

Ngoài ra, cũng trong tuần qua (từ ngày 2 đến ngày 8 tháng 3), có 24 quân nhân Lực lượng Vũ trang Ukraina đã ra hàng quân Nga, như cơ quan báo chí của Bộ Quốc phòng Nga đưa tin hôm thứ Sáu.

Hướng Donetsk: Lực lượng vũ trang Ukraina tổn thất gần 2.000 binh sĩ

“Ở hướng Donetsk, các đơn vị từ nhóm “Phía Nam” đã chiếm giữ những vị trí thuận lợi hơn và giáng đòn đánh bại các đội xung kích vũ trang số 5, số 92, Lữ đoàn cơ giới số 28, số 33, Lữ đoàn cơ động đường không số 46, số 81 thuộc Lực lượng vũ trang Ukraina và Lữ đoàn phòng thủ lãnh thổ số 241 trong các khu định cư Kleshcheevka, Kurdyumovka, Andreevka và Krasnoye của Cộng hòa Nhân dân Donetsk”, thông cáo chiến sự tuần qua của Bộ Quốc phòng cho biết.
Ngoài ra, cũng theo dữ liệu của Bộ Quốc phòng, quân Nga đã đẩy lùi 8 cuộc phản công của đối phương trong các khu định cư Krasnogorovka, Novomikhailovka và Pobeda của DNR.
Valkyria Nga: Nữ diễn viên ba lê trở thành chỉ huy chiến dịch quân sự ở Donbass như thế nào? - Sputnik Việt Nam, 1920, 08.03.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Valkyria Nga: Nữ diễn viên ba lê trở thành chỉ huy chiến dịch quân sự ở Donbass như thế nào?
“Thiệt hại của Lực lượng vũ trang Ukraina lên tới hơn 1.970 quân nhân, 11 xe tăng, 17 xe chiến đấu bọc thép, 47 ô tô, 25 pháo dã chiến, 2 xe chiến đấu của tổ hợp phóng loạt «Grad», cũng như 1 xe chiến đấu của hệ thống tên lửa «Strela-10». Quân Nga cũng đã phá tan 10 kho dã chiến chứa đạn dược của Lực lượng Vũ trang Ukraina”, cơ quan quân sự Nga thông báo.

Hướng Avdeevka: Quân Nga đẩy lùi 65 cuộc tấn công, diệt hơn 2.800 binh sĩ của Lực lượng vũ trang Ukraina

“Trong một tuần ở hướng này, đối phương mất hơn 2.860 quân nhân, 7 xe tăng, trong đó có 2 xe tăng «Abrams» do Mỹ sản xuất, 34 xe chiến đấu bọc thép, 47 ô tô, 20 pháo dã chiến, một bệ phóng của tổ hợp HIMARS do Mỹ sản xuất và 1 xe chiến đấu của tổ hợp tên lửa «Strela-10»”, cơ quan quân sự Nga thông báo về kết quả chiến sự trong khoảng thời gian từ ngày 2 đến ngày 8 tháng 3.

Cần lưu ý rằng ở hướng Avdeevka, các đơn vị từ nhóm «Trung tâm» tiếp tục chiếm giữ các cao điểm và vị trí thuận lợi hơn, phối hợp với sự yểm trợ của hàng không và pháo binh đã giáng đòn vào điểm tập trung nhân lực và trang thiết bị của 9 Lữ đoàn Ukraina trong các khu vực Tonenkoye, Toretsk, Ocheretino, Novoselka Pervaya, Mayorsk và Rozovka ở DNR.
“Quân Nga đã đẩy lùi 65 cuộc phản công của các đội xung kích từ Lực lượng Vũ trang Ukraina tại các khu vực định cư Berdychi, Tonenkoye, Leninskoye, Petrovskoye, Novgorodskoye, Pervomaiskoye và Orlovka của DNR", thông cáo chiến sự cho biết thêm.
Hoạt động của xe tăng T-72B tại khu vực phía Nam Quân khu Bắc - Sputnik Việt Nam, 1920, 08.03.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Thứ gì giúp xe tăng Nga T-72B3 diệt gọn xe tăng «Abrams» của Ukraina?

Hướng Kupiansk: Quân Nga đẩy lùi 24 cuộc tấn công của đối phương

“Ở hướng Kupiansk, trong tuần qua các đơn vị từ nhóm «Phía Tây” nhờ kết quả hoạt động tích cực đã cải thiện tình hình dọc chiến tuyến đồng thời giáng đòn gây thiệt hại nặng về nhân lực và trang thiết bị của đối phương tại các khu định cư Kupiansk, Peschanoe và Berestovoe vùng Kharkov. Quân Nga đẩy lùi 24 cuộc phản công của các nhóm xung kích của Lữ đoàn cơ giới số 32, số 41, Lữ đoàn bộ binh cơ giới số 57 thuộc Lực lượng Vũ trang Ukraina tại các khu định cư Sinkovka, vùng Kharkov và Terny của DNR", cơ quan quân sự Nga cho biết trong bản tóm tắt chiến sự.

"Thiệt hại của đối phương là hơn 540 quân nhân, 2 xe tăng, 4 xe chiến đấu bọc thép, 20 ô tô, 18 pháo dã chiến và một xe chiến đấu của tổ hợp «Grad»'', Bộ Quốc phòng Nga tuyên bố.

Trong tuần quân Nga thực hiện 34 cuộc tấn công vào các chủ thể của Lực lượng vũ trang Ukraina

“Trong khoảng thời gian từ ngày 2 tháng 3 đến ngày 8 tháng 3 năm 2024, quân Nga đã thực hiện 34 cuộc tấn công nhóm bằng vũ khí chính xác, hệ thống tên lửa phóng loạt và máy bay không người lái, kết quả là đánh trúng đích các chủ thể mục tiêu như cơ sở chuyên lắp ráp và chuẩn bị UAV để sử dụng trong chiến đấu, kho vũ khí, căn cứ trữ nhiên liệu dành cho thiết bị quân sự, điểm triển khai của các đơn vị thuộc Lực lượng Vũ trang Ukraina, các hình thái vũ trang dân tộc chủ nghĩa và lính đánh thuê nước ngoài”, Bộ Quốc phòng thông báo.

Hướng Nam Donetsk: Quân Nga cải thiện tình thế, diệt hơn 1.600 binh sĩ Ukraina

“Ở hướng Nam Donetsk, các đơn vị của nhóm «Phía Đông» đã cải thiện tình hình dọc chiến tuyến và đánh bại các đơn vị từ Lữ đoàn bộ binh cơ giới số 65, số 72, số 118, Lữ đoàn cơ giới số 58 thuộc Lực lượng vũ trang Ukraina, các Lữ đoàn phòng thủ lãnh thổ số 102, số 105 và số 128 trong các khu vực định cư Novodonetskoye, Ugledar, Dobropolye, Shevchenko, Staromayorskoye của DNR và Malinovka vùng Zaporozhye", báo cáo tóm tắt tình hình chiến sự cho biết.
Hệ thống tên lửa phóng loạt (MLRS) 9K57 Uragan của Quân khu Trung tâm đang tấn công các cứ điểm của Lực lượng vũ trang Ukraina theo hướng Avdeevka trong chiến dịch quân sự đặc biệt - Sputnik Việt Nam, 1920, 08.03.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Khu vực trọng điểm. Báo chí biết về thất bại nặng nề mới của Lực lượng vũ trang Ukraina

"Ngoài ra, quân Nga đẩy lui ba cuộc phản công của các đơn vị từ Lữ đoàn cơ giới số 72 thuộc Lực lượng vũ trang Ukraina tại điểm dân cư Vodyanoye của DNR. Thiệt hại của đối phương lên tới 1.620 quân nhân, 6 xe tăng, 13 xe chiến đấu bọc thép, 28 ô tô, 7 pháo dã chiến và 1 xe chiến đấu của tổ hợp phóng loạt «Grad», 2 xe chiến đấu của hệ thống phòng không «Strela-10», cũng như 1 xe chiến đấu của hệ thống phòng không Stormer do Anh sản xuất", Bộ Quốc phòng Nga lưu ý.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала