- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

LLVT Nga phá hủy trạm MRLS HIMARS gần Nikolaev

© Sputnik / Igor Russakdàn tên lửa “Grad"
dàn tên lửa “Grad - Sputnik Việt Nam, 1920, 28.02.2024
Đăng ký
LLVT Nga trong hai đợt tấn công ngày 23-25/2 đã phá hủy một trạm MLRS HIMARS của Mỹ cung cấp cho Ukraina và một xưởng lắp ráp UAV ở tỉnh Nikolaev, điều phối viên của lực lượng bí mật tại Nikolaev, ông Sergei Lebedev nói với Sputnik.
"Trạm HIMARS nằm trong khu quân sự của làng Staraya Bogdanovka đối diện thành phố Nikolaev bên kia sông Yuzhny Bug. Theo người dân Nikolaev, "còi báo động" trên ô tô ở một nửa thành phố đã vang lên... Nhiều loạt tên lửa tầm xa liên tục phóng ra từ bên kia sông. Ở làng Staraya Bogdanovka có một kho chứa và trạm triển khai HIMARS”, - người đối thoại của hãng tin cho biết.
Theo ông Lebedev, người dân sống cách đó vài km bên kia sông cũng nghe thấy tiếng nổ.
Cuộc tấn công của Nga còn nhằm vào một xưởng sản xuất máy bay không người lái cho LLVT Ukraina ở làng Stepovoe cách thao trường quân sự Shiroky Lan không xa.
"Người dân địa phương kể rằng đầu tiên họ thấy chấn động rất mạnh, sau đó là tiếng nổ. Tiếng nổ phát ra ở hướng một trại gia súc cách làng hai cây số", - cán bộ bí mật cho biết.
Ông giải thích rằng ở đó có một xưởng sản xuất máy bay không người lái cho quân đội Ukraina, hoạt động di chuyển bằng xe buýt của quân nhân đến từ Nikolaev vào buổi sáng liên tục được ghi lại.
Công trình pháo tự hành Akatsiya của Sư đoàn xe tăng cận vệ 90 Quân khu trung tâm - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.02.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
BQP Nga: Hệ thống phòng không Nga bắn hạ 2 tên lửa Storm Shadow và 5 quả đạn HIMARS trong ngày qua
“Cuộc tấn công được thực hiện vào ban ngày nhằm vào các chuyên gia đang lắp ráp và hiệu chỉnh máy bay không người lái”, - ông Lebedev cho biết.
Ông còn chuyển cho hãng tin một đoạn video cho thấy một cột khói lớn ở khu vực Stepovoye.
“Cột khói trông giống như một cây nấm lớn mà nửa thành phố Nikolaev nhìn rõ”, - cán bộ bí mật giải thích.
Theo người này, những tiếng động di chuyển những gì còn sót lại của UAV và dây chuyền sản xuất ra khỏi xưởng vang lên suốt đêm. Ông Lebedev cho biết thêm là binh lính Ukraina tiếp tục đóng quân tại bệnh viện Stepovoye; ban ngày họ đến thao trường.
Cán bộ bí mật đang thu thập thông tin chính xác hơn về hậu quả của các đợt tấn công.
"Bức tranh đầy đủ về cuộc tấn công sẽ rõ ràng hơn sau một tuần rưỡi đến hai tuần nữa. Mức độ nghiêm trọng của đòn tấn công bộc lộ qua hoạt động của nhà hỏa táng ở gần cảng Nika-Tera (một cảng của Nikolaev)", - điều phối viên bí mật kết luận.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала