- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

BQP Nga: Hệ thống phòng không Nga trong ngày qua bắn hạ 12 quả đạn HIMARS và 99 UAV của Ukraina

© Sputnik / Evgeny Biyatov / Chuyển đến kho ảnhCác quân nhân của Lực lượng Vũ trang Nga nạp pháo tự hành 152 mm 2S5 "Giantsint-S"
Các quân nhân của Lực lượng Vũ trang Nga nạp pháo tự hành 152 mm 2S5 Giantsint-S - Sputnik Việt Nam, 1920, 21.02.2024
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Các hệ thống phòng không của Nga đã bắn hạ 99 máy bay không người lái của Ukraina, 12 quả đạn HIMARS và một quả bom dẫn đường JDAM trong 24 giờ qua, Bộ Quốc phòng Nga cho biết.
"Trong ngày qua, hệ thống phòng không đã bắn hạ 12 tên lửa HIMARS và một quả bom dẫn đường JDAM. Ngoài ra, 99 máy bay không người lái đã bị phá hủy tại các khu định cư Kremennaya, Rubezhnoye, Lisichansk của Cộng hòa Nhân dân Lugansk, Yampolovka, Verkhnetoretskoye, Staromlynovka của Cộng hòa Nhân dân Donetsk, Pologi, Veseloe, Ulyanovka, Vasilyevka, vùng Zaporozhye và Novaya Mayachka, vùng Kherson,” thông điệp viết.
Hàng không tác chiến-chiến thuật, máy bay không người lái, lực lượng tên lửa và pháo binh từ các nhóm của Lực lượng vũ trang Nga đã tấn công kho nhiên liệu, nhân lực và thiết bị quân sự của Lực lượng vũ trang Ukraina ở 123 khu vực trong vòng 24 giờ qua.
Công việc của các đơn vị Thủy quân lục chiến theo hướng Kherson - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.02.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Quân Nga tạo ra “thành phố ngầm” ở hướng Kherson

Tổn thất của Lực lượng vũ trang Ukraina theo hướng Kherson

“Theo hướng Kherson, do hành động phối hợp của các đơn vị thuộc nhóm quân Dnepr, hỏa lực hiệp đồng đã tấn công các đơn vị của lữ đoàn cơ giới hóa số 65, lữ đoàn tấn công đường không số 82 và lữ đoàn xung kích sơn cướcsố 128 của Lực lượng vũ trang Ukraina trong các khu vực các khu định cư Rabotino, Verbovoe và Lugovoye của vùng Zaporozhye. Tổn thất của Lực lượng Vũ trang Ukraina lên tới 75 quân nhân, một xe tăng, hai xe chiến đấu bọc thép, tám ô tô, một pháo tự hành Zuzana do Slovakia sản xuất và hai khẩu lựu pháo D-30," - báo cáo hàng ngày cho biết.

Quân đội Nga đẩy lùi cuộc phản công theo hướng Nam Donetsk

“Ở hướng Nam Donetsk, các đơn vị của nhóm lực lượng Vostok, trong quá trình hoạt động tích cực, đã đẩy lùi một cuộc phản công của kẻ thù trong khu vực định cư Novozlatopol, vùng Zaporozhye”, - Bộ quốc phòng Nga cho biết trong một báo cáo.

Tin lưu ý rằng Lực lượng vũ trang Nga cũng đã giáng đòn hỏa lực vào lữ đoàn cơ giới số 72 của Lực lượng vũ trang Ukraina và lữ đoàn phòng thủ số 128 ở các khu vực Vladimirovka và Staromayorsky ở Cộng hòa Nhân dân Donetsk.
Bộ Quốc phòng Nga cho biết thêm: “Thiệt hại của kẻ thù lên tới 210 quân nhân, 2 xe tăng, 3 phương tiện cũng như một trạm radar phản pháo AN/TPQ-37”.
Tìm thấy các vị trí tại Avdeevka mà từ đó lính Ukraina bắn vào Yasinovataya - Sputnik Việt Nam, 1920, 21.02.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Tại Avdeevka, người ta đã tìm thấy các vị trí mà LLVT Ukraina đã bắn vào Yasinovataya

Quân đội Nga chiếm được nhiều vị trí thuận lợi hơn ở hướng Avdeevka

“Trên hướng Avdeevka, các đơn vị của Cụm quân Trung tâm đã chiếm giữ các phòng tuyến và vị trí thuận lợi hơn, đồng thời đánh bại các điểm tập trung nhân lực và trang thiết bị của các lữ đoàn cơ giới 24, lữ đoàn bộ binh cơ giới 53 và lữ đoàn xung kích số 3 của Lực lượng vũ trang Ukraina trong các khu vực điểm dân cư Rozovka và Vodyanoye của Cộng hòa Nhân dân Donetsk”, - báo cáo của Bộ cho biết.
Ngoài ra, theo bộ này, bảy cuộc phản công của đội hình Ukraina đã bị đẩy lùi trong các khu định cư Lastochkino, Kirovo và Pervomaiskoe thuộc DNR.
Bộ Quốc phòng cho biết: “Kẻ thù mất tới 450 quân nhân, một xe tăng, 4 xe chiến đấu bộ binh, 6 xe chiến đấu bọc thép, 5 ô tô, một hệ thống tên lửa phóng loạt Grad và một khẩu lựu pháo D-30”.

Quân đội Nga cải thiện tình hình ở hướng Donetsk

“Theo hướng Donetsk, các đơn vị của nhóm quân “Phía Nam” đã cải thiện tình hình dọc chiến tuyến và đánh bại các đơn vị của lữ đoàn cơ giới số 93, lữ đoàn cơ động trên không số 81 của Lực lượng vũ trang Ukraina và lữ đoàn phòng thủ lãnh thổ số 241 trong các khu vực điểm dân cư Belogorovka, Kleshcheevka và Razdolovka của Cộng hòa Nhân dân Donetsk,” - bản tóm tắt của Bộ cho biết.

Theo bộ này, tổn thất của Lực lượng vũ trang Ukraina lên tới hơn 425 quân nhân, 2 xe tăng, 4 xe chiến đấu bộ binh, 2 xe chiến đấu bọc thép, 20 phương tiện, một khẩu lựu pháo D-30 và một trạm radar phản pháo AN/TPQ-36.
Alexandr (bí danh  Montana), trung sĩ, tiểu đội trưởng,  hướng dẫn viên làm việc với PKM. Thành viên tham gia chiến dịch quân sự đặc biệt từ ngày đầu tiên. Được trao: các huy chương Vì lòng dũng cảm, Suvorov, Vì lòng dũng cảm hạng Nhì, phù hiệu của Huân chương Thánh George - Thánh giá Thánh George, hạng IV - Sputnik Việt Nam, 1920, 21.02.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Dự án ảnh Sputnik "Những người bảo vệ tổ quốc": Nga phải nhận ra khuôn mặt những người anh hùng

Bộ Quốc phòng Nga cho biết: “Ngoài ra, tại khu vực định cư Mayaki của Cộng hòa Nhân dân Donetsk đã phá hủy một kho đạn dược của Lực lượng Vũ trang Ukraina”.

Bộ Quốc phòng đánh giá tổn thất của Lực lượng vũ trang Ukraina trên hướng Kupiansk

Theo hướng Kupiansk, hành động tích cực của các đơn vị thuộc nhóm lực lượng “Phía Tây” đã gây thiệt hại về hỏa lực cho các đơn vị thuộc lữ đoàn cơ giới 14, 32, lữ đoàn dù 25 của Lực lượng vũ trang Ukraina và lữ đoàn phòng thủ lãnh thổ số 115 trong khu vực Chugunovka thuộc vùng Kharkov và Stelmakhovka của Cộng hòa Nhân dân Lugansk. Ngoài ra, 5 đợt phản công đã bị đẩy lùi ở khu vực làng Sinkovka, vùng Kharkov.
Bộ cho biết: “Thiệt hại của Lực lượng vũ trang Ukraina lên tới 30 quân nhân, hai xe chiến đấu bọc thép, bốn xe bán tải, cũng như bệ pháo tự hành Akatsiya”.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала